21/06/2016 10:08 GMT+7

​Cùng cất lên tiếng gọi các anh về…

LÊ ĐỨC DỤC
LÊ ĐỨC DỤC

TTO - Hôm qua 20-6, bức ảnh chụp bé Khánh Vân - con gái của đại tá phi công Trần Quang Khải - trong lễ tang bố mình đã được cộng đồng mạng chia sẻ với nhiều dòng status đầy xúc động. 

Ảnh bé Khánh Vân trong lễ truy điệu bố gây xúc động cộng đồng mạng - Ảnh: NGUYỄN DUY
Ảnh bé Khánh Vân trong lễ truy điệu bố gây xúc động cộng đồng mạng - Ảnh: NGUYỄN DUY

Nỗi đau khi người lính hi sinh giữa thời bình đã lớn, nhưng niềm đau ấy càng lớn hơn khi nhìn hình ảnh đứa con gái bé bỏng của anh sẽ lớn lên mà không có người cha thân yêu bên cạnh.

Trong ngày tang lễ, Vũ Phương Trang ở Thái Bình đã có bài thơ thay lời bé Khánh Vân nói với bố mình khiến hàng vạn cư dân mạng nghẹn ngào: “Bố Khải ơi... trời nóng có lạnh đâu/ Sao bố cứ đắp chăn, trùm kín mặt?/ Bố kéo xuống đi, rồi nằm nghiêng cho dễ thở/ Con dễ ôm hôn, dễ ngắm bố cười/ Bố Khải ơi... hôm nay chủ nhật rồi/ Bố có biết hôm nay ngày của bố?/ Bố hứa con ngoan, bố về cho đi phố/ Con ngoan mà... bố dậy cõng con đi...”.

Khi được chia sẻ lên Facebook, bài thơ này đã có hơn 130.000 like, 20.000 bình luận và gần 40.000 lượt chia sẻ.

Tác giả bài thơ tâm sự rằng: “Viết bài thơ này chú không thể đọc được, gia đình chú cũng không chắc có ai đọc được, nhưng con chỉ viết lên dòng cảm xúc của con thôi, bằng nước mắt, tấm lòng, trái tim và tất cả niềm tôn kính với công ơn của chú, của các chú với đất nước mình, Tổ quốc ghi công các chú - những người con ưu tú!”.

Từ Bỉ, nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai, tác giả của Tổ quốc gọi tên mình với những câu thơ thiết tha cùng chủ quyền biển đảo, một lần nữa gọi tên những người lính đang mất tích trên chiếc CASA-212 bị nạn: “... Đất liền đêm nay tràn ngập ánh đèn/ Ánh sáng từ triệu con tim cùng hướng về biển cả/ Triệu trái tim chảy một dòng máu đỏ/ Cùng cất lên tiếng gọi các anh về/...”.

Giữa bao mất mát đau thương như những ngày này, những câu thơ không cầu kỳ huê dạng, thơ như ứa ra từ buồng tim nghẹn buốt và chân thành lại đủ sức lay động và thức tỉnh mọi người trước sự hi sinh của người lính.

LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên