26/06/2017 10:54 GMT+7

Cùng ngắm loạt biểu tượng cảm xúc vừa cập nhật

ĐẮC LUÂN
ĐẮC LUÂN

TTO - Trong loạt emoji (biểu tượng cảm xúc) vừa được cập nhật, đáng chú ý có những nhân vật giới tính trung lập, nhân vật trùm khăn kiểu đạo Hồi và cả hình ảnh đang cho con bú.

Các mẫu emoji mới cập nhật cho năm 2017 vừa được công bố - Ảnh: Emojipedia
Các mẫu emoji mới cập nhật cho năm 2017 vừa được công bố - Ảnh: Emojipedia

Theo đài NBC (Mỹ) bản cập nhật các biểu tượng cảm xúc (emoji) vào tháng 6-2017 đã được gửi tới các hãng sản xuất điện thoại. Và có thể chúng sẽ xuất hiện trong các dòng sản phẩm sắp tới đây.

Theo một báo cáo năm 2016 mỗi ngày có hơn 6 tỉ emoji được gửi đi trên toàn thế giới. Các biểu tượng cảm xúc này xuất hiện ở mọi dạng thức: trên các biển quảng cáo, trong phim ảnh và trên quần áo….

Emoji bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng tới nay đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Theo đó các vấn đề liên quan tới emoji rốt cuộc đã trở thành một phần việc của Liên đoàn Unicode.

Liên đoàn Unicode là tổ chức chịu trách nhiệm về việc quy định bộ mã, cách dựng hình, cách mã hóa để biểu diễn một ký tự , sự tương quan (collation) giữa các ký tự, và nhiều đặc tính khác của các ký tự... sao cho mọi văn bản và hình ảnh sẽ phải được hiển thị giống nhau trên mọi thiết bị và ở mọi nơi trên thế giới.

Đây cũng là tổ chức giữ vai trò kiểm soát việc tạo ra các emoji và bổ sung chúng cho các thiết bị di động như thế nào.

Bất cứ ai cũng có thể nộp mẫu đề xuất emoji của họ tới Liên đoàn Unicode. Tổ chức này sẽ xem xét và phê chuẩn các đề xuất đó.

Quá trình phê chuẩn có thể khá lâu, và để đi tới kết luận cuối cùng còn liên quan tới nhiều nhân tố kỹ thuật. Tuy nhiên một trong những tiêu chí quan trọng nhất là tính hữu dụng và phổ biến của biểu tượng cảm xúc.

Khi một emoji đã được lựa chọn đưa vào danh sách cập nhật, vấn đề tiếp theo sẽ tùy thuộc vào các nhà thiết kế ở từng hãng công nghệ như Apple hay Google. Các chuyên gia của từng hãng sẽ quyết định việc những emoji này xuất hiện như thế nào trên thiết bị của họ.

ĐẮC LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên