27/08/2015 15:51 GMT+7

Đại siêu thị Adayroi.com: từ xe hơi đến con cá

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Đại gia Vinecom mở siêu thị điện tử Adayroi.com, thử nghiệm cho người tiêu dùng mua sắm trực tuyến tại Hà Nội và TP.HCM.

Phiên bản di động bên cạnh phiên bản website Adayroi.com - Ảnh: T.Trực
Phiên bản di động bên cạnh phiên bản website Adayroi.com - Ảnh: T.Trực

 

Một "Amazon" phiên bản Việt

Chưa kèn trống cho sự kiện giới thiệu ra mắt chính thức nhưng thông tin về một dự án thương mại điện tử có nguồn tài lực "khổng lồ" lan nhanh trong cộng đồng công nghệ và thương mại điện tử, thu hút sự quan tâm "đại gia xài tiền như thế nào?". Adayroi bắt đầu lộ diện.

Dự án của "đại gia" Vinecom thuộc VinGroup thai nghén hơn một năm qua cuối cùng cũng dần hình thành với cái tên A Đây Rồi tại website adayroi.com. 

Theo mô hình là một đại siêu thị trực tuyến, nhóm ngành hàng rao bán trên Adayroi rất đa dạng, bao gồm cả những mặt hàng giá trị lớn như bất động sản, xe hơi và xe máy, đến các sản phẩm, dịch vụ, nhu yếu phẩm, thời trang, sách, du lịch, điện tử, đồ gia dụng, và bao gồm thực phẩm tươi sống.

Theo đó, Adayroi sẽ không chỉ đối đầu với một vài sàn thương mại điện tử như Sendo.vn (Sen Đỏ-FPT) hay Lazada.vn (Rocket Internet) mà còn những website bán hàng trực tuyến với các nhóm hàng chuyên biệt như Tiki.vn (sách), Zalora.vn (thời trang), hay các website bán thực phẩm, địa ốc...

Điểm khác biệt của Adayroi.com với các đại diện khác hiện nay là việc vận dụng nguồn hàng của Vinmart lẫn từ các nhà cung cấp bên thứ ba. 

Được biết, Adayroi.com có thể được xem là phiên bản 2.0 của siêu thị trực tuyến Vinmart trước đó, nguồn hàng cơ hữu từ các siêu thị Vinmart tại các thành phố lớn sẽ bán trực tuyến qua kênh Adayroi.com.

Ngoài ra, qua thông tin đăng tải trên website, siêu thị trực tuyến này cũng đón nhận các nguồn hàng từ những nhà cung cấp khác đăng ký bán trực tuyến. Theo đó, Adayroi.com cũng hoạt động theo mô hình một sàn thương mại điện tử tương tự Sendo.com hay Lazada.vn, cho phép các đối tác đăng ký tham gia bán hàng trên website của mình.

Đại diện Vinecom từ chối trả lời những câu hỏi về quy mô đầu tư và hoạt động, chỉ cho biết hiện Adayroi.com trong thời gian thử nghiệm và giới hạn phạm vi phục vụ trong nội thành TP.HCM và Hà Nội cũng như số đơn hàng mỗi ngày ở mức 1.500 đơn hàng/ngày.

Trải nghiệm mua sắm và cái nhìn ban đầu

Giao diện website Adayroi.com có thiết kế rõ ràng, thuận tiện tìm kiếm theo các nhóm lĩnh vực hàng hóa, cũng như khâu chọn lựa mua hàng các bước đều đơn giản qua thử nghiệm mua hàng thực tế. Ngoài ra, trải nghiệm mua hàng cho thấy quy trình chuyên nghiệp tương tự các siêu thị điện tử hiện nay.

Giao diện website Adayroi.com - Ảnh chụp màn hình
Giao diện website Adayroi.com - Ảnh chụp màn hình

Sau khi chọn mặt hàng cần mua và cung cấp địa chỉ giao hàng, người mua nhận được tin nhắn vào số điện thoại di động và email thông báo về đơn hàng. Tiếp tục xác nhận qua điện thoại về đơn hàng, thời gian giao hàng phù hợp.

Một điểm khuyết cần khắc phục là việc lạm dụng quảng cáo qua email đăng ký mua hàng của khách hàng khi họ không có nhu cầu nhận.

Nhìn chung, sự ra đời của Adayroi.com với tiềm lực đầu tư mạnh mẽ của Vinecom tạo ra một kênh mua sắm trực tuyến mới cho người Việt, sẽ khuấy động thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2016, tạo ra cuộc đua về chất lượng phục vụ, dịch vụ và giá bán sẽ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt, đẩy mạnh thói quen mua sắm trực tuyến đến gần hơn với mọi người. 

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên