11/04/2016 13:22 GMT+7

Daily Mail cạnh tranh Google, Verizon đấu giá Yahoo

PHONG VÂN
PHONG VÂN

​TTO - Yahoo đang trong tầm ngắm không chỉ của công ty công nghệ Google, nhà mạng Verizon mà còn cả trang tin tức Daily Mail (Anh).

Từ một người khổng lồ Internet, giờ đây, Yahoo đang bị rao bán các mảng kinh doanh Internet của mình - Ảnh: VentureBeat
Từ một người khổng lồ Internet, giờ đây, Yahoo đang bị rao bán các mảng kinh doanh Internet của mình - Ảnh: VentureBeat

Ngày 8-4, Yahoo tuyên bố mở rộng thời hạn đấu giá những mảng kinh doanh cốt lõi của mình cho các bên mua đến ngày 18-4 so với thời điểm 11-4 công bố trước đó.

Những đại diện phía bên đấu giá theo các nguồn tin từ Bloomberg, có Google và Verizon, Time, quỹ tư nhân Bain và TPG. Riêng Microsoft "mua hụt" Yahoo năm 2008 không còn hứng thú tham gia "cuộc đua" này.

Một bất ngờ khác, theo Wall Street Journal ngày 10-4, trang tin tức Daily Mail (Anh) đã tham gia đấu giá với hai lựa chọn cùng hướng tới việc thâu tóm mảng tin tức và tài sản truyền thông thuộc sở hữu của Yahoo.

Daily Mail đề xuất các quỹ tư nhân đối tác mua mảng Web của Yahoo, còn mình lo phần tin tức và truyền thông. Lựa chọn thứ hai là các quỹ tư nhân mua trọn mảng Internet của Yahoo và lập ra một công ty mới, kết hợp mảng truyền thông và tin tức của Yahoo với hoạt động trực tuyến hiện nay của Daily Mail.

Verizon đang trong giai đoạn sung sức sau thương vụ thâu tóm AOL trị giá 4,4 tỉ USD tháng 5-2015. Theo Bloomberg, Verizon đang làm việc với ít nhất ba nhà cố vấn tài chính cho thương vụ đấu giá mua một số mảng hoặc mua trọn công ty Yahoo.

Về phía Google, công ty xem xét đấu giá một số mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo.

Những mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo bị rao bán gồm Tin tức (news), Tìm kiếm (Search), Thư điện tử (Yahoo Mail). Ngoài ra, Yahoo còn chào mời kèm theo khối tài sản là 35,5% cổ phần của Yahoo Japan trị giá lên đến 8 tỉ USD.

Kế hoạch rao bán theo phương thức đấu giá các mảng kinh doanh chủ chốt của Yahoo đến từ việc nhà đầu tư Starboard Value LP không còn mặn mà với những kế hoạch thay đổi của giám đốc điều hành (CEO) bà Marissa Mayer đề ra tháng 3-2016.

Năm 2013, thương vụ thâu tóm mạng xã hội blog Tumblr trị giá 1,1 tỉ USD của bà Marissa Mayer đã làm các nhà đầu tư Yahoo không hài lòng vì trả quá cao cho một sản phẩm không tạo ra lợi nhuận. 

Dù Tumblr đem về một lượng lớn người dùng cho các dịch vụ Yahoo nhưng không đưa được các nhà quảng cáo đi cùng. Kế hoạch rút cổ phần trị giá hơn 30 tỉ USD của mình trong Alibaba Holding Group để vực dậy công ty đang hụt hơi cũng không được các nhà đầu tư chấp thuận.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên