17/08/2016 07:52 GMT+7

Đánh nhau vì Pokémon, 
2 người Singapore bị bắt

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Cảnh sát Singapore đã bắt hai người đàn ông đánh nhau do mâu thuẫn liên quan tới trò Pokémon Go. Đây là vụ bắt giữ đầu tiên ở đảo quốc sư tử liên quan tới trò chơi đang làm mưa làm gió trên thế giới.

Bảo tàng Tuol Sleng ở Campuhia trưng biển cấm người chơi Pokémon Go trong khu vực bảo tàng - Ảnh: REUTERS
Bảo tàng Tuol Sleng ở Campuhia trưng biển cấm người chơi Pokémon Go trong khu vực bảo tàng - Ảnh: REUTERS

Trước đó ngày 14-8, cảnh sát Singapore nhận được thông tin của người dân báo đang có một vụ ẩu đả giữa một tài xế taxi và một người đi bộ tại cổng vào bãi đậu xe trung tâm thương mại Singapura.

Điều tra sau đó cho thấy người đi bộ đã băng qua đường trong lúc đang cúi gằm mặt vào điện thoại để chơi Pokémon Go.

Lúc này, tài xế taxi đang lưu thông trên đường khi thấy người kia băng ngang đã bấm còi inh ỏi. Hai bên bắt đầu to tiếng với nhau rồi dùng nắm đấm để giải quyết sự việc.

Cảnh sát đã bắt giữ cả hai người này sau đó. Với hành vi ẩu đả và gây rối trật tự công cộng, cả hai có thể sẽ phải đối mặt với 1 năm tù giam hoặc khoản tiền phạt lên tới 5.000 đôla Singapore (hơn 80 triệu đồng).

Cảnh sát Singapore cũng cảnh báo đã có rất nhiều trường hợp được ghi nhận người chơi Pokémon Go băng ngang đường bất chấp sự an nguy của bản thân. Một số người đang lái xe còn dừng lại đột ngột, gây khó chịu và bất tiện cho người khác chỉ để bắt Pokémon.

“Trong lúc đang tìm kiếm để bắt Pokémon, xin đừng mạo hiểm tính mạng hay sự an nguy của bản thân hoặc gây ra sự bất tiện cho những người xung quanh bạn” - cảnh sát Singapore nhấn mạnh.

Một số cư dân tại nơi có Pokestop đã tỏ ra khó chịu và bực bội bởi đám đông hàng trăm người chơi Pokémon ồn ào dù trời đã khuya và khi ra về thường “tặng” lại họ cơ man nào là rác.

Sau khi trò chơi này được phát hành rộng rãi, nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra tại nhiều nước. Một số người chơi vì quá say mê đã đi hẳn vào khu vực cấm, khu vực quân sự mà không hề hay biết dẫn tới các vụ bắt giữ sau đó.

Chính quyền một số nước như Indonesia cũng cấm các binh sĩ và cảnh sát chơi trò này trong lúc làm việc do lo ngại nó có thể khiến họ xao nhãng và lộ hình ảnh, bí mật quân sự.

Tại châu Âu, cảnh sát và các nhà quản lý sân bay Đức đã yêu cầu nhà phát triển Pokémon Go xóa các Pokestop ra khỏi khu vực an ninh sân bay để bảo đảm an toàn.

Cảnh báo của cảnh sát Singapore dành cho người chơi Pokémon Go

* Hãy cẩn trọng sự an nguy của bản thân khi ra ngoài tìm Pokémon. Nên đi theo cặp hoặc nhóm để bảo đảm sự an toàn của mình.

* Hãy xem nơi đang đi, nhìn xung quanh và đừng bước ngang đường mà không nhìn xe cộ.

* Đừng vừa chơi vừa lái ôtô, môtô hay bất kỳ phương tiện nào khác cùng một lúc.

* Không vào khu vực cấm, nhà cửa của người khác.

* Không chụp hình tại các khu vực cấm.

* Hãy nhận thức được rằng bạn có thể đang chia sẻ dữ liệu với những người khác, điều này có thể tạo cơ hội tiềm tàng cho những người khác lừa bạn.

* Hãy dạy con của bạn biết được những người lạ, điều nguy hiểm tại Pokestop.

* Không bao giờ tiết lộ thông tin cá nhân và thận trọng với các ứng dụng giả mạo hoặc phần mềm gian lận. Tội phạm công nghệ cao có thể truy cập các dữ liệu cá nhân của bạn để lừa lọc hoặc tấn công điện thoại của bạn bằng virút máy tính hay các phần mềm độc hại.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên