13/09/2015 18:33 GMT+7

Đặt hàng iPhone 6S, "màu hường" hút khách

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Trong 24 giờ 12-9 Apple cho đặt hàng trước, iPhone 6S và iPhone 6S Plus vẫn hút khách như mọi năm, đặc biệt là phiên bản "màu hường" (vàng hồng).

iPhone 6S màu vàng hồng (Rose Gold) mới được Apple giới thiệu - Ảnh: Apple
iPhone 6S màu vàng hồng (Rose Gold) mới được Apple giới thiệu - Ảnh: Apple

Như công bố tại sự kiện ra mắt iPhone 6S và iPhone 6S Plus ngày 9-9, Apple cho đặt hàng trước hai dòng iPhone mới trong ngày 12-9 và bắt đầu bán ra tại một số quốc gia từ 25-9. 

Các thị trường bán iPhone 6S và iPhone 6S Plus đầu tiên gồm: Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật, New Zealand, Puerto Rico, Singapore và Anh. Hai quốc gia mới bổ sung trong danh "ưu tiên" bán sớm năm nay là Trung Quốc và New Zealand. 

Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu thêm màu vàng hồng (rose gold) được cộng đồng người dùng trên blog và diễn đàn gọi vui là "màu hường" bên cạnh màu bạc, xám và vàng.

Thống kê từ trang công nghệ Apple Insider, nhiều thị trường ưu tiên mở bán đầu tiên ngày 12-9 (giờ Mỹ) hầu hết "hết hàng" sau vài giờ cho đặt hàng trước.

Theo Forbes, ngày giao hàng phiên bản vàng hồng (rose gold) tại một số thị trường có thể bị trễ so với ngày 25-9 như dự kiến. 

Tại Mỹ, các phiên bản iPhone 6S dung lượng 16GB, 64GB và 128GB sẽ có mặt ngày 25-9, riêng iPhone 6S màu vàng hồng do hai nhà mạng T-Mobile và Verizon bán ra trễ từ 2-3 tuần. Các phiên bản iPhone 6S Plus đều "lên kệ" trễ từ 3-4 tuần. Như vậy, rất có thể giá iPhone 6S Plus "hàng xách tay" tại thị trường VN sẽ đội giá lên cao vì khan hàng trong tầm tháng 10.

Tại Trung Quốc, chỉ trong 12 giờ cho đặt hàng trước, tất cả các phiên bản iPhone 6S và iPhone 6S Plus đều "bán sạch", dự kiến tới tay khách hàng trễ từ 2-4 tuần. Do đó, lượng mua có thể sẽ tiếp tục đổ dồn về thị trường Hong Kong.

Tại Nhật, iPhone 6S Plus cũng giao hàng chậm 3-4 tuần. iPhone 6S 16GB và 64GB vẫn có mặt đúng 25-9, trừ phiên bản dung lượng 128GB, và phiên bản màu vàng hồng chậm 2-3 tuần.

Hiện chưa có thống kê từ thị trường Singapore.

iPhone 6S chưa ra, "xách tay" chào giá gấp đôi

iPhone 6S và iPhone 6S Plus chính hãng dự kiến có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 11.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên