09/09/2014 21:00 GMT+7

Đặt hàng trước một iPhone 6 giá 48,5 triệu USD

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Trước khi Apple chính thức ra mắt iPhone 6 ngày 9-9, nhiều nhà sản xuất phụ kiện đã chào mời những món ăn theo sản phẩm công nghệ này.

 

Một ngày công nghệ 9-9: Đặt hàng trước một iPhone 6 giá 48,5 triệu USD

Trang Luxury Launches (8-9-2014) cho biết: thương hiệu hàng sang trọng Mỹ US đã mời khách hàng đặt mua trước những chiếc iPhone 6 được cẩn một viên kim cương màu hồng ở lưng. Giá mà họ đưa ra là 48,5 triệu USD.

Và đi kèm với chiếc iPhone 6 này là chiếc tai nghe earpod có giá 300.000 USD.

Ngoài ra, người mua cũng có thể chọn từ bộ sưu tập của Falcon một chiếc iPhone có vỏ bằng vàng 24 karat hay bạch kim với giá 4.500 USD.

Trước khi iPhone 6 chào đời, thiên hạ đồn đoán rằng nó sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có màn hình bằng đá quý sapphire, vừa sang trọng, vừa chống trầy xước và nứt vỡ.

Nhưng cho dù Apple có "chịu chơi" như vậy hay không, những người mê ngọc bích sapphire vẫn có thể chọn cho mình chiếc iPhone 6 được Falcon cẩn lên lưng một viên đá sapphire với giá 4,75 triệu USD (tức "chỉ tốn" 1 phần 10 so với nhận viên kim cương hồng).

Bộ sưu tập Bespoke của Falcon cho iPhone 6 có nhiều loại đá quý cho bạn chọn như kim cương đen, kim cương cắt theo ngọc lục bảo, ngọc lục bảo, hồng ngọc Myanmar,… Giá cao nhất trong bộ sưu tập đá quý này là 4,75 triệu USD.

Nhưng Bespoke mới chỉ là bộ sưu tập hạng 2 của Falcon thôi. Thượng hạng là bộ sưu tập SuperNova được khởi đầu bằng chiếc iPhone 6 có nhận một viên kim cương màu xanh dương với giá "rẻ nhất" là 32,5 triệu USD. Kế đó là một viên kim cương màu cam giá 42,5 triệu USD. Và cao chót vót là viên kim cương màu hồng giá 48,5 triệu USD.

Nếu có hào hứng đặt mua một chiếc iPhone 6 ngọc ngà châu báu trong 2 bộ sưu tập này, bạn phải chuẩn bị trước 50% giá trị sản phẩm để đặt cọc cho Falcon. 

Người máy "lạt mềm, buộc chặt"

Ông bà mình có câu "lạt mềm, buộc chặt" còn mang hàm ý là có những thứ càng mềm mại, linh hoạt thì càng có cơ may sống sót trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Chẳng hạn như người máy 4 chân bằng silicone Soft Quadruped Robot này vừa chứng minh.

Xưa nay, hễ nghe nói tới người máy (robot) là người ta hình dung ngay tới những thiết bị kim loại cứng cáp. Một nhóm các nhà nghiên cứu của hai trường đại học Mỹ Harvard và Cornell muốn chứng minh điều ngược lại và khẳng định rằng những người máy mềm không chỉ cực kỳ linh hoạt mà còn có thể sống sót trong những môi trường có thể dễ dàng tiêu diệt những người máy "cứng".

Người máy mềm này được làm bằng silicone có hình dáng như một con sao biển. Trong các thử nghiệm của nhóm nghiên cứu, người máy mềm có thể bò ngon lành trên mặt tuyết dày, đi qua lửa, chịu cho bánh xe hơi cán qua (tất nhiên trong thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu chỉ dám cho xe hơi cán qua chân người máy mà né "bộ chỉ huy trung tâm điều khiển" ở giữa), cũng như lội nước.

Theo nhóm sáng tạo, nếu được nâng cấp về khí lực hóa (pneumatics), người máy mềm này có thể "thồ" được tới 8kg. Pin có thể chạy được 2 giờ. Tất nhiên, đây mới là ở giai đoạn thử nghiệm, sau khi hoàn chỉnh, khả năng của những người máy mềm này sẽ rất thuyết phục. Nhưng ngay từ bây giờ, loại người máy mềm đã chứng minh nó có thể trợ giúp con người trong những môi trường nguy hiểm mà con người hay những người máy "cứng" không "thọ" nổi.

Xin mời xem clip: 

 

Microsoft cung cấp thư ký văn phòng thông minh Delve cho Office 365

Sau khi thành công se duyên nàng trợ lý cá nhân Cortana với hệ điều hành di động Windows Phone 8.1, Microsoft vừa công bố Delve, một thư ký văn phòng thông minh được bổ sung vào bộ công cụ văn phòng online Office 365.

Delve là thư ký ảo chứ không phải là trợ lý ảo nên không giống nàng Cortana, thậm chí nó cũng không có tính năng điều khiển bằng tiếng nói. Đại loại nó giống như ở Google Now. Thư ký Delve sẽ cho nổi lên những nội dung có liên quan và hợp thời điểm cho người dùng tiện dụng.

Để làm được điều đó, nó sẽ phải tìm kiếm từ các email, tài liệu và kho lưu trữ đám mây của bạn. Rồi Delve sẽ đặt lên phía trước và ở ngay chính giữa các nội dung mà "theo tư chất thông minh" do Microsoft phú cho, nó hiểu là có liên quan và đúng lúc với những gì bạn đang cần tới. Vậy là bạn khỏe re.

Delve vốn có tên mã là Oslo. Đây là một sản phẩm được sinh ra từ chức năng Office Graph mà Microsoft giới thiệu hồi tháng 8-2014.

Đúng như tên gọi của mình, tính năng Office Graph sẽ đào sâu tìm kiếm trong các sản phẩm có liên quan tới Office của Microsoft, như OneDrive, SharePoint, Yammer,… để phân tích các tài liệu, các mối liên hệ (contact), và các thông tin khác mà nó có thể tìm được rồi vẽ lên bản đồ các mối liên hệ giữa các nội dung đó.

Delve sẽ để ý khi bạn làm việc khá nhiều với một người nào đó về một dự án nào đó và ghi nhớ điều đó vào bộ nhớ của mình. Sau này, mỗi khi bạn có một dự án nào đó có liên quan, nó sẽ chìa ra cho bạn thẻ contact của người mà bạn từng làm việc trước đây.

Do càng thông minh hơn nếu như có được nhiều dữ liệu thu thập được, Delve có lẽ thích hợp nhất cho các môi trường làm việc nhóm với nhiều đội hay người tham gia.

Điều đáng buồn là thư ký Delve chỉ có thể làm việc với bộ Office 365 chạy trên môi trường Internet.

Những người dùng các bộ công cụ văn phòng offline truyền thống của Microsoft vẫn phải tiếp tục tự mình làm những tác vụ như Delve đang làm trên môi trường đám mây.

Thư ký ảo Delve sẽ không được phiên chế đồng loạt cho tất cả các bản Office 365 đang có, mà trước mắt chỉ phục vụ cho khoảng 5-6 phiên bản thôi. Microsoft cho biết họ có kế hoạch để hoàn tất việc bổ sung thư ký văn phòng Delve cho tất cả người dùng Office 365 vào đầu năm 2015.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên