22/02/2016 13:35 GMT+7

Đặt vé tàu qua ứng dụng trên điện thoại di động

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Ngày 22-2, Tập đoàn FPT cho biết khách đi tàu có thể đặt vé qua ứng dụng trên điện thoại di động. 

Theo đó, khách hàng sử dụng điện thoại hệ điều hành Android, IOS có thể tìm kiếm ứng dụng với các từ khóa “dsvn”, “duong sat viet nam”, “duong sat”.

Để đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể thực hiện đăng ký qua website hoivien.dsvn.vn hoặc soạn tin với cú pháp VT DK gửi 8200 để nhận mã đăng nhập. Phí đăng ký dịch vụ qua tin nhắn là 2.000 đồng. Theo đó, tài khoản truy cập chính là số điện thoại gửi tin nhắn.

Theo FPT, sau khi đăng ký thành công, khách hàng đăng nhập để kiểm tra, đổi lại mã đăng nhập nhằm đảm bảo an toàn thông tin.

Để đặt vé, khách hàng truy cập ứng dụng và thực hiện các thao tác tương tự như khi đặt vé trên website www.dsvn.vn. Sau khi đặt vé thành công, khách thanh toán tại các điểm bưu điện, các điểm ngân hàng VIB và các ga chính trên cả nước với mã thanh toán được cung cấp.

Ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm dịch vụ vận tải đường sắt (Tập đoàn FPT) cho biết, ưu điểm lớn nhất của ứng dụng mua vé trên di động là tốc độ truy cập nhanh.

Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng như một ví điện tử. Nếu hành khách nhờ người khác mua hộ vé thì sau khi đặt mua thành công, vé sẽ tự động chuyển về ứng dụng trên điện thoại. Hành khách có thể sử dụng thông tin vé trên ứng dụng để đi tàu thay cho việc in thẻ đi tàu.

Hành khách khi cài ứng dụng mua vé còn nhận được các thông báo liên quan đến hành trình di chuyển hoặc chương trình khuyến mãi từ ngành đường sắt.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên