15/03/2017 15:22 GMT+7

​Đề nghị xử lý hình sự đối với vi phạm sim rác

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phan Tâm cung cấp sáng 15-3.

Phát biểu tại cuộc làm việc của tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ ở Tập đoàn VNPT, ông Phan Tâm cho hay Bộ Thông tin và truyền thông đã chuyển một số vụ khai báo sai thông tin thuê bao để kích hoạt sim di động sang Bộ Công an xử lý theo quy định làm giả mạo giấy tờ.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cũng đánh giá “chưa thấy ở nước nào mua sim điện thoại di động dễ như ở Việt Nam, tình trạng sim rác là do buông lỏng quản lý kinh doanh”.

Đại diện VNPT thừa nhận đã áp dụng biện pháp xử lý các đại lý vi phạm, kỷ luật bằng hình thức hạ lương, điều chuyển với hơn 20 giám đốc bán hàng trong hệ thống phân phối của VNPT - VinaPhone vì chưa thực hiện đúng các quy định về đăng ký thuê bao, để xảy ra tình trạng đăng ký bằng thông tin không chính xác, chứng minh thư giả…

Theo ông Phan Tâm, trong thời gian qua gần 20 triệu sim rác, sim kích hoạt sẵn của các nhà mạng lưu thông trên các kênh phân phối đã bị khóa.

Tuy nhiên, Bộ Thông tin và truyền thông nhìn nhận việc xử lý sim rác vẫn chưa triệt để, bền vững. Nguyên nhân chủ yếu là các đại lý của các nhà mạng chưa thực hiện nghiêm. Vì vậy cần xử lý theo hướng có tính răn đe. Theo đó chuyển sang cơ quan pháp luật xem xét, xử lý hình sự.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên