03/12/2016 14:29 GMT+7

​Đề phòng các cục sạc giả Apple tràn lan trên mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các nhà điều tra cảnh báo người tiêu dùng rất nên cẩn trọng khi có tới 99% thiết bị sạc giả mạo thương hiệu Apple đang bán trên thị trường là không an toàn.

Ảnh: BBC
Ảnh: BBC

Theo đài BBC, hãng Trading Standards là đơn vị được ủy quyền tiến hành các cuộc kiểm tra về mức độ an toàn của các cục sạc giả mạo thương hiệu Apple cho biết, các sản phẩm này được bày bán trên mạng tràn lan và thực sự không ai biết được mức độ an toàn của chúng tới đâu.

Trong số 400 mẫu cục sạc giả mạo, chỉ 3 mẫu có đủ điều kiện cách ly giúp người dùng không bị điện giật.

Kết quả điều tra được công bố trong bối cảnh tập đoàn công nghệ Apple thời gian qua phàn nàn rất nhiều về "làn sóng" hàng hóa làm giả thương hiệu của họ được bán trên trang web Amazon.

Tháng 10 năm nay Apple cho biết đang khởi kiện một nhà bán lẻ bên thứ ba đã đẩy người tiêu dùng vào tình thế nguy hiểm khi bán những cục sạc giả mạo sản phẩm của hãng công nghệ có trụ sở tại California này.

Những cục sạc được Trading Standards kiểm tra độ an toàn lần này là sản phẩm mua trực tuyến từ 8 quốc gia khác nhau, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và Úc.

Ông Leon Livermore, giám đốc điều hành của Viện tiêu chuẩn thương mại Anh (Chartered Trading Standards Institute) khuyên người tiêu dùng chỉ nên mua các sản phẩm điện tử từ các nhà cung cấp tin cậy.

Ông Leon nói: "Việc đó có thể tốn thêm ít tiền nhưng hàng cũ hoặc hàng giả là mặt hàng hoàn toàn không thể biết rõ chất lượng, nó có thể cướp đi ngôi nhà, thậm chí sinh mệnh của bạn, hoặc sinh mệnh người thân của bạn". 

Phân biệt cục sạc giả

1, Phần giắc cắm

Bạn cắm chân sạc vào ổ điện, nhưng không bật cục sạc và cũng không kết nối với thiết bị. Nếu cục sạc không cắm vừa ổ điện, các phần chân jack cắm có thể sai kích thước. Luôn có khoảng cách ít nhất 9,5mm giữa các chân cắm và mép sạc.

2, Các dấu hiệu

Tìm kiếm tên thương hiệu hoặc logo của nhà sản xuất trên cục sạc, số model và số lô sản xuất. Kiểm tra ký hiệu đạt chuẩn an toàn "CE", tuy nhiên cũng cần lưu ý là các dấu hiệu nhận diện này cũng có thể dễ dàng bị làm giả.

3, Các cảnh báo và hướng dẫn

Những phần hướng dẫn cho người dùng sẽ bao gồm các điều kiện và giới hạn sử dụng, cách sử dụng cục sạc an toàn, các chỉ dẫn an toàn điện cơ bản và các chi tiết về việc rút bỏ sạc an toàn.

Nguồn: Trading Standards

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên