06/03/2016 22:41 GMT+7

ĐH Lạc Hồng vô địch đua xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á 

CÔNG NGHĨA (Từ Philippines)
CÔNG NGHĨA (Từ Philippines)

TTO - Đội xe LH-Gold Energy của Trường ĐH Lạc Hồng đã lần thứ 2 giành ngôi vô địch ở thể loại mô hình đô thị (Urban Concep) cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á (Shell Eco Marthon Asia) lần 7. 

Hình: Các thành viên đội tuyển LH-Gold Energi giành chiến thắng tại cuộc thi
Các thành viên đội tuyển LH-Gold Energi giành chiến thắng tại cuộc thi - Ảnh: C.N

Sau 4 ngày diễn ra tại thủ đô Manila của Philippines, chiều 6-3 cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á lần thứ 7 (Shell Eco Marthon Asia) đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về một đại diện Việt Nam là đội xe LH-Gold Energy của Trường ĐH Lạc Hồng.

Thành tích của LH-Gold Energy là chạy được quãng đường 185km chỉ tiêu tốn 1 lít xăng sinh học ethanol.

Trong 4 chặng đầu đội LH-Gold Energy liên tiếp bị đội Cikal Ethanol của Indonesia dẫn trước, đến chặng 5, chặng cuối cùng LH-Gold Energy đã xuất sắc vượt lên với thành tích tốt hơn và giành chiến thắng ngoạn mục với thành tích 185km/lít xăng sinh học Ethanol.

Trong khi đó đội Cikal Ethanol của Indonesia chấp nhận hạng nhì với thành tích 183km/lít xăng sinh học ethanol.

Với chiến thắng này đội LH-Gold Energy của Trường đại học Lạc Hồng sẽ một trong số các đội đại diện cho Châu Á tham dự cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu thế giới tại Anh Quốc trong thời gian tới.

Anh Lê Phương Long, người dẫn dắt các thành viên của Trường đại học Lạc Hồng tham dự cuộc thi chia sẻ do đề thi năm nay có nhiều điểm mới, khó hơn mọi cuộc thi trước nên đây là một chiến thắng vô cùng khó khăn, kịch tính của đội. 

Đường đua tại cuộc thi năm nay có nhiều vị trí thay đổi, cách thức dừng đỗ xe đòi hỏi cả xe lẫn người điều khiển phải có kỹ thuật cao, điêu luyện mới có thể đạt được chặng đường tốt nhất và tiêu tốn ít nhiêu liện nhất.

Cuộc thi Shell Eco Marthon Asia có hơn 100 đội tham gia đến từ khu vực châu Á,  Trung Đông và châu Phi. Việt Nam có 7 trường đại học, cao đẳng tham dự với 11 đội xe, nhưng chỉ có 6 đội vượt qua được vòng kỹ thuật.

CÔNG NGHĨA (Từ Philippines)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên