23/11/2014 17:11 GMT+7

Dịch vụ Internet TV Aereo nộp đơn phá sản

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Dịch vụ truyền hình trực tuyến Aereo chính thức đệ đơn phá sản sau khi thất bại trong cuộc chiến pháp lý với các "ông lớn" truyền hình.

Aereo
Aereo "nhỏ bé" đã thua cuộc trước các "ông lớn" truyền hình cáp và vệ tinh như CBS, ABC thuộc Walt Disney, NBCUniversal, 21st Century Fox - Ảnh minh họa: promaxbda.org

Kết cục buồn sau phán quyết của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào tháng Sáu cho rằng Aereo vi phạm bản quyền của các đài truyền hình bằng cách bắt các chương trình phát sóng trực tiếp và ghi lại vào những thiết bị ăng-ten thu nhỏ, truyền chúng tới các thuê bao của mình, cho họ xem qua mạng Internet với mức phí từ 8 - 12 USD/tháng.

Giám đốc điều hành (CEO) Aereo ông Chet Kanojia giới thiệu ăng-ten của công ty cho khách hàng vào tháng 5-2014 - Ảnh: Time
Giám đốc điều hành (CEO) Aereo ông Chet Kanojia giới thiệu ăng-ten của công ty cho khách hàng vào tháng 5-2014 - Ảnh: Time

* Xem: Vụ kiện Aereo và tác động lên ngành công nghiệp truyền hình

Năm tháng sau phán quyết này, Aereo nộp đơn phá sản lên Tòa án tại New York. Trong đơn đệ trình tòa án, Aereo cho biết tổng tài sản hiện có giá trị khoảng 20,5 triệu USD cùng số nợ 4,2 triệu USD.

Aereo chính thức ngừng dịch vụ video truyền tải trực tuyến của mình tại 11 khu vực đô thị ở Mỹ. Giữa tháng 11, nhân viên Aereo chỉ còn 14 sau khi sa thải hàng loạt từ 74 người trước đó.

Từ khi Aereo mở dịch vụ truyền hình trực tuyến (Internet TV), nhiều công ty khác đã tiếp bước tiến vào thị trường tiềm năng này, bao gồm Dish Network, DirecTV, bao gồm cả nhà mạng Verizon và công ty Sony vừa giới thiệu PlayStation Vue.

Mạng truyền hình HBO thuộc Time Warner và CBS công bố các dịch vụ truyền hình truyền tải trực tuyến (streaming) mới không yêu cầu đăng ký thuê bao cáp.

Xu hướng xem truyền hình, video truyền tải trực tuyến vẫn đang phát triển nhanh chóng.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên