27/12/2014 10:27 GMT+7

Ngôi thứ đại gia công nghệ: Facebook đứng đầu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tờ Business Insider của Mỹ vừa tổng kết ngôi thứ của các đại gia công nghệ hoạt động hiệu quả năm qua. Đứng đầu là mạng xã hội Facebook.

Mark Zuckerberg - Ảnh: Reuters

Theo bảng xếp hạng của Business Insider, doanh nghiệp đứng đầu lĩnh vực công nghệ năm 2014 là Facebook, kế đó là Apple.

Doanh nghiệp “lính mới” có kết quả làm ăn nổi bật nhất năm 2014 là Uber, ứng dụng phần mềm gọi taxi trên di động.

Đứng kế sau Uber là Xiaomi, tập đoàn chuyên thiết kế, phát triển và bán các mẫu smartphone, ứng dụng và đồ điện tử tiêu dùng cho thị trường Trung Quốc.

Lý giải cho lựa chọn của mình, tờ Business Insider, phân tích: Năm qua, cổ phần của Facebook tăng 41%. Riêng trong quý 3, lợi nhuận của công ty là 3,2 tỉ USD, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Facebook có khoảng 1,3 tỉ người dùng hàng tháng và mỗi quý, mạng xã hội này lại chào đón thêm hàng triệu đăng ký mới. Mạng xã hội Instagram thuộc sở hữu của Facebook cũng đã thu hút 300 triệu lượt người dùng. Dịch vụ tin nhắn do Facebook cung cấp cũng đã có 500 triệu lượt người dùng. Ứng dụng WhatsApp đã có trên 600 triệu lượt người dùng.

Tuy nhiên, vượt qua những số liệu thống kê, các chuyên gia kinh tế của tờ Business Insider còn đánh giá Facebook cao hơn vì các thương vụ đầu tư cho thấy ông chủ tập đoàn này, Mark Zuckerberg, có một tầm nhìn rất chiến lược.

Đó là thương vụ mua ứng dụng nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động WhatsApp với giá 22 tỉ USD, mua hãng công nghệ thực tế ảo Oculus với giá 2 tỉ USD, mua lại mạng chia sẻ ảnh trên mạng Instagram với giá 1 tỉ USD. Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường, năm 2014 giá trị của Instagram đã đạt mức 35 tỉ USD.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên