10/05/2017 14:50 GMT+7

Điểm tin ngày 10-5: Tìm được con sau 27 năm nhờ công nghệ

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo với kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt  qua hai bức ảnh được đưa lên mạng Internet đã giúp một gia đình tìm được con bị bắt cóc sau 27 năm chia cách.

trí tuệ nhân tạo

 Anh Fu Gui – 33 tuổi, người Trung Quốc, là một đứa trẻ bị bắt cóc 27 năm trước - đã gửi một bức ảnh chụp anh năm 10 tuổi lên một website tìm kiếm người thân có tên là Baobeihuijia với hi vọng mong manh tìm được bố mẹ ruột.

Ảnh Fu Gui năm 4 tuổi do bố mẹ anh đưa lên mạng và ảnh Fu Gui năm 10 tuổi do chính anh đưa lên. Trí tuệ nhân tạo đã phân tích xác định hai bức ảnh này của cùng một người giúp gia đình Fu Gui đoàn tụ


May mắn thay, vài tháng sau, chính bố mẹ anh cũng đưa ảnh của anh hồi còn bé lên trang mạng này để tìm con. Nhờ vào kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt mà hãng Baidu mới cung cấp cho website trên, họ đã tìm ra nhau và xác nhận là thân nhân sau khi thực hiện test ADN. Việc này cho thấy trí tuệ nhân tạo đã có những bước phát triển đáng kể nhằm phục vụ thiết thực cho cuộc sống con người.

Thực tại ảo (Virtual Reality - VR) có thể giảm đau gấp đôi morphin

Thực nghiệm sản phẩm VR của phòng thí nghiệm HITLab (Mỹ) tại một phòng khám của bác sỹ Ted Jones, bang Tennesse đã cho ra kết quả trên.

Trong lần thử này, 40 bệnh nhân được cho chơi một game VR nhằm làm giảm đau, và có tới 60-75% số bệnh nhân cho biết có tác dụng, trong khi con số tương ứng với việc dùng morphin là 30%. Trước đó cũng đã có những kết quả tương tự với chương trình thử nghiệm của phòng thí nghiệm thuộc trường Đại học Simon Fraser – Canada, của Trung tâm Y tế Thực tại ảo San Diego – Mỹ.

Xiaomi tiến vào thị trường Bắc Mỹ

Xiaomi, hãng sản xuất điện thoại đứng hạng thứ 2 của Trung Quốc đã chính thức tiến vào thị trường Bắc Mỹ với việc khai trương bán Redmi Note 4 tại Mexico vào cuối tháng này.

Như vậy, tính đến nay Xiaomi đã có mặt ở hơn 20 nước, nhưng ngoại trừ thị trường quê nhà Trung Quốc, Xiaomi chỉ thành công lớn ở Ấn Độ.

Trước đây, Xiaomi chỉ bán hàng trực tuyến (online), nhưng ngay tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi gặp áp lực rất mạnh từ các hãng nội địa khác như Huawei, Vivo, Oppo... về giá và từ các chương trình bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng. Vì vậy, Xiaomi cũng đã phải triển khai phương thức bán hàng tại cửa hàng.

Amazon và Walmart cạnh tranh giảm mức chuyển hàng miễn phí

Amazon vừa công bố giảm mức mua tối thiểu để được chuyển hàng miễn phí. Đây là lần giảm thứ hai trong vòng ba tháng. Trước đó, vào tháng Hai, Amazon đã giảm mức mua tối thiểu từ 40$ xuống 35$, và đến nay giảm tiếp còn 25$. Nguyên nhân của việc giảm này là do hãng Walmart vừa giảm mức mua tối thiểu để được chuyển hàng miễn phí xuống còn 35$ và gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon không muốn đối thủ trội hơn mình.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên