23/05/2017 12:41 GMT+7

Điểm tin ngày 23-5: ​Phát hiện mã độc mới nguy hiểm hơn WannaCry

TÙNG LÂM
TÙNG LÂM

TTO - Trận cuồng phong mang tên WannaCry chưa lắng xuống thì gần đây, các chuyên gia bảo mật lại muốn khóc khi phát hiện ra sự xuất hiện của một mã độc mới mang tên EternalRocks.

 

 Mã độc EternalRocks được cho là nguy hiểm hơn WannaCry vì cho phép hacker điều khiển từ xa các máy bị lây nhiễm.


 Phương thức lây nhiễm của mã độc này vẫn dựa trên các lỗ hổng của hệ điều hành Windows tương tự như WannaCry, nhưng thay vì mã hóa các tập tin trên máy khách, EternalRocks lại cho phép hacker có quyền điều khiển từ xa các máy bị lây nhiễm.

Cơ chế này nguy hiểm hơn rất nhiều lần so với WannaCry, nó cho phép hacker có thể sử dụng mạng lưới các máy bị lây nhiễm vào các mục đích xấu như tấn công từ chối dịch vụ DDOS, ăn cắp và phá hoạt dữ liệu, hay thậm chí là các hành vi nguy hiểm hơn như theo dõi và tống tiền người dùng trực tiếp.

Theo các chuyên gia bảo mật, mã độc này lợi dụng công cụ EternalBlues của NSA, vốn được cơ quan này viết ra nhằm hack và theo dõi các máy bị tình nghi phục vụ cho mục đích tình báo.

Microsoft kiện công ty Trung Quốc vì bán các tài khoản Xbox Live bị hack

Mới đây, gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã nộp đơn khởi kiện một công ty Trung Quốc có tên iGSKY vì lý do công ty này đã công khai bán các tài khoản Xbox Live bị hack.

Được biết, iGSKY là một công ty bán các vật phẩm, tiền tệ ảo, bản quyền games. Tuy nhiên, theo cáo buộc của Microsoft thì phần lớn các tài nguyên này đều đến từ các tài khoản Xbox Live bị hack, hoặc được mua bằng thẻ tín dụng giả.

Microsoft đã thử mua một tài khoản cho games Fifa và nhận được một tài khoản đã được chủ sở hữu thông báo với hãng là đã bị hack.

Cáo buộc của Microsoft cũng cho biết, tổng số lượng giao dịch vi phạm của iGSKY lên đến con số 2 triệu USD.

Tuy nhiên, do công ty này đăng ký tại Trung Quốc, rất khó để tòa án Mỹ thực thi lệnh cấm. Trước mắt, tòa án Mỹ đã cho phong tỏa các tài khoản Pay Pal liên kết với website này.

GitHub công bố nền tảng Marketplace dành cho các nhà phát triển

GitHub vốn được biết đến như một mạng xã hội của dân lập trình, cho phép chia sẻ mã nguồn giữa các lập trình viên trong cùng nhóm hoặc chia sẻ với toàn bộ người dùng GitHub.

Các bộ mã nguồn đăng tải trên GitHub cho phép lập trình viên cùng nhau sửa lại, lưu lại theo từng phiên bản để dễ dàng đối chiếu, sửa lỗi.

Mới đây, hãng đã ra mắt bộ công cụ Marketplace, là chợ ứng dụng chuyên cung cấp các công cụ phục vụ cho công việc phát triển phần mềm của các lập trình viên.

Thay vì phải la cà khắp nơi trên Internet để tìm kiếm các công cụ, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trên chợ ứng dụng của GitHub, kết nối các công cụ, đồng thời sử dụng trực tiếp các công cụ trên nền tảng GitHub.

Nếu là lập trình viên, các bạn có thể dùng thử công cụ này tại đường link: https://github.com/marketplace

TÙNG LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên