05/05/2017 11:30 GMT+7

Điểm tin ngày 5-5: Uber bị điều tra hình sự - Facebook, Twitter bị kiện

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Gia đình của ba nạn nhân trong vụ nổ súng tại San Bernardino, bang California, Mỹ hồi tháng 12-2015 đã chính thức kiện Facebook, Google và Twitter ra tòa với cáo buộc đã cho IS phát tán trên phương tiện truyền thông.

Họ cho rằng việc IS được tự do tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của ba công ty này đã khiến xảy ra những vụ tấn công như trường hợp ở San Bernardino

Bộ Tư Pháp Mỹ vừa tuyên bố bắt đầu điều tra hình sự với Uber. Cuộc điều tra chủ yếu nhằm vào việc Uber sử dụng một phần mềm có tên là “Greyball” để giúp các lái xe qua mặt được các luật lệ địa phương. Chi tiết xem tại đây

Chiều nay, ngày 5-5-2017 tại trung tâm vũ trụ Satish Dhawan, Ấn Độ sẽ phóng tên lửa mang vệ tinh GSAT-9 lên quỹ đạo. Vệ tinh GSAT-9 có trọng lượng lên đến 2,2 tấn, khi đi vào hoạt động vệ tinh sẽ phủ sóng băng tần Ku (một dải tần số thấp (12 - 18 Ghz) dùng cho vệ tinh thông tin - NV) đến toàn bộ các nước trong khu vực Nam Á.

Ảnh: Indian Space Research Organisation
Tên lửa GSLV của Ấn Độ chuẩn bị đưa vệ tinh GSAT-9 lên quỹ đạo - Ảnh: Indian Space Research Organisation

Các nhà nghiên cứu thuộc Cisco Talos vừa tìm thấy một phần mềm độc hại có tên là KONNI được dùng trong các chiến dịch tấn công nhằm vào các tổ chức như UNICEF, UN và các Đại sứ quán có liên hệ với Bắc Triều Tiên trong 3 năm vừa qua.

Các nhà nghiên cứu cho hay tổng cộng có 4 cuộc tấn công: 1 vào năm 2014, 1 trong năm 2016 và 2 trong năm 2017. Lần tấn công mới nhất vừa diễn ra cách đây vài ngày và vẫn đang tiếp diễn.

Ảnh: Cisco Talos
Thống kê về phần mềm KONNI trong ba năm qua. - Ảnh: Cisco Talos

Và cuối cùng, dành cho tín đồ video 360: Insta360 vừa giới thiệu trên Amazon các loại camera 360 có thể gắn vào điện thoại di động. Có hai phiên bản Nano dành cho iOS và Air dành cho các dòng máy Android. Các camera này sẽ được kết nối bằng cổng sạc hoặc USB với máy điện thoại di động. Giá hai loại lần lượt là 200$ và 130$.

Ảnh: từ Internet
Insta360 khi gắn vào điện thoại - Ảnh: từ Internet

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên