27/09/2015 20:54 GMT+7

Điện thoại mới của BlackBerry sẽ dùng Android

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - BlackBerry sẽ "về đội của Android" năm nay với mẫu smartphone mới, giám đốc John Chen khẳng định.

Ảnh đồ họa smartphone BlackBerry Priv (tên rò rỉ
Ảnh đồ họa smartphone BlackBerry Priv (tên rò rỉ

Thông tin về dòng điện thoại BlackBerry dùng hệ điều hành Android đã được giám đốc điều hành (CEO) kiêm chủ tịch BlackBerry John Chen khẳng định trong báo cáo tài chính mới nhất của BlackBerry.

Tên dòng smartphone BlackBerry dùng Android là BlackBerry Priv.

"Priv kết hợp những tính năng bảo mật và hiệu năng tốt nhất của BlackBerry với việc mở rộng hệ sinh thái ứng dụng di động sẵn có trên nền tảng Android", theo ông John Chen.

Trước đó, những hình ảnh về Priv đã "rò rỉ" trên mạng gây tò mò cho cộng đồng công nghệ lẫn người yêu thích thương hiệu điện thoại "Dâu đen" (BlackBerry) về dòng sản phẩm "BlackBerry Venice". Chiếc điện thoại "rò rỉ" dạng nắp trượt lộ ra bàn phím vật lý QWERTY bên dưới thân máy, vận hành trên nền tảng Android, tích hợp chợ ứng dụng Google Play cùng một số ứng dụng cài sẵn của BlackBerry.

Trang công nghệ chuyên về điện thoại BlackBerry là CrackBerry cho biết smartphone mới này có màn hình cỡ 5,4 - 5,6-inch, độ phân giải 1440p, chip xử lý Snapdragon 808, bộ nhớ RAM lên đến 3GB và dung lượng bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, smartphone sở hữu camera sau 18MP, và camera trước 5MP.

Hiện chưa rõ số phận của nền tảng BlackBerry 10 sau khi BlackBerry chuyển sang dùng Android. BlackBerry 10 không tạo được dấu ấn thu hút người tiêu dùng so với hai đối thủ đang chiếm lĩnh thị trường gồm Apple iOS và Google Android.

Theo Reuters, ông John Chen cho biết có thể sẽ đưa ra quyết định tương lại của mảng kinh doanh thiết bị di động BlackBerry trong năm tài chính kế tiếp sẽ bắt đầu từ ngày 28-2-2016.

Doanh thu BlackBerry tiếp tục sụt giảm nhiều quý liên tục - Ảnh: Reuters
Doanh thu BlackBerry tiếp tục sụt giảm nhiều quý liên tục - Ảnh: Reuters

Sau chín quý liên tục sụt giảm doanh thu, BlackBerry vừa qua hướng đến bán phần mềm - giải pháp nhiều hơn, kỳ vọng những tín hiệu tốt từ doanh thu trở lại trong quý 4 năm nay.

Trong báo cáo tài chính của BlackBerry, tổng doanh thu quý 2 của năm tài chính giảm 46,5%, 490 triệu USD. Lợi nhuận ròng 51 triệu USD giảm so với 68 triệu USD quý trước.

Mức doanh số kỳ vọng từ 8 đến 10 triệu điện thoại BlackBerry năm nay được giảm xuống còn 5 triệu. Dựa trên các phần mềm ứng dụng và giải pháp bảo mật tổng thể của mình, khối doanh nghiệp, các tổ chức ngành tài chính và chính phủ là đối tượng khách hàng chính của BlackBerry.

BlackBerry dự kiến cho ra mắt điện thoại dùng Android vào mùa mua sắm cuối năm nay.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên