22/10/2014 08:44 GMT+7

Điện thoại Nokia thay tên Microsoft Lumia

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Microsoft đang thực hiện bước cuối cùng sau khi thâu tóm mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia, thay thế thương hiệu Nokia bằng Microsoft Lumia.

Trên trang Facebook fan page chính thức của Nokia tại Pháp đã công bố về việc thay đổi tên thương hiệu từ Nokia sang Microsoft Lumia trong thời gian tới. Trước đó, website Nokia tại Anh cũng bắt đầu chuyển hướng truy cập về Microsoft.com.

Microsoft cũng xác nhận thông tin này trên trang The Verge, cho biết việc chuyển đổi tại các quốc gia sẽ tiếp tục trong vài tuần tới.

Bộ ứng dụng Nokia dành cho smartphone dùng Windows Phone đã đổi tên sang Lumia.

Như vậy, trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ không còn gặp thương hiệu điện thoại di động Nokia một thời tràn ngập thị trường, thay vào đó smartphone Microsoft Lumia sẽ là tên gọi mới và là đại diện chủ lực của nền tảng Microsoft Windows Phone.

Tại Việt Nam, nhà máy Nokia cũng bắt đầu sản xuất các dòng smartphone Lumia, cụ thể là hai dòng Lumia 530 và Lumia 630.

Công ty Phần Lan Nokia vẫn tiếp tục hoạt động độc lập sau khi bán mảng thiết bị và dịch vụ cho Microsoft với giá 7,2 tỉ USD, tập trung vào sản phẩm bản đồ số và hạ tầng mạng.

Ngày 20-10 vừa qua, Nokia phát hành miễn phí phiên bản Android của bản đồ số Nokia HERE, một trong những bản đồ số có chất lượng định vị và chỉ dẫn đường đi tốt nhất hiện nay.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên