18/02/2016 14:06 GMT+7

Điện thoại thông minh giá chỉ 4 USD, bán từ hôm nay

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chiếc điện thoại thông minh có giá rẻ nhất thế giới hiện nay, 4 USD, vừa được một công ty nhỏ ở Ấn Độ chính thức mở bán ngày 18-2.

Chiếc điện thoại thông minh Freedom 251 do một công ty Ấn Độ vừa tung ra thị trường đang giữ kỷ lục về giá rẻ nhất thế giới: 4 USD
Chiếc điện thoại thông minh Freedom 251 do một công ty Ấn Độ vừa tung ra thị trường đang giữ kỷ lục về giá rẻ nhất thế giới: 4 USD

Theo Mashable, chiếc điện thoại thông minh Freedom 251 của công ty Ringing Bells được chào bán với giá 251 rupee (gần 4 USD).

Với mức giá thấp và được trang bị nhiều ứng dụng, đây sẽ là sản phẩm công nghệ đóng vai trò quan trọng trong công cuộc tăng kết nối mạng cho người dân Ấn Độ, nhất là tại các vùng nông thôn.

Chiếc điện thoại Freedom 251 có màn hình 4 inch, chip lõi tứ 1,3 GHz, RAM 1GB và pin 1.450 mAh. Ngoài ra nó còn có một camera sau 3,2 megapixel và camera trước 0,3 megapixel. Bộ nhớ trong 8GB và có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ tới 32GB nếu sử dụng thẻ microSD.

Với mức giá rất “bèo”, nhưng Freedom 251 còn “gây sốc” khi chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.1 và được cài sẵn nhiều ứng dụng tiện ích. Không chỉ Facebook, YouTube, Google Play và WhatsApp, Freedom 251 còn rất hữu dụng cho các nông dân, ngư dân và phụ nữ khi được trang bị cả các ứng dụng Swachh Bharat, Farmer, Medical và Women Safety.

Thành lập năm 2015, tới nay công ty Ringing Bells đã cho ra mắt bốn mẫu điện thoại thông minh, trong đó có một điện thoại 4G có giá 2.999 rupee (44 USD). Công ty này cho biết việc sản xuất điện thoại của họ đã được chiến dịch Make in India của chính phủ Ấn Độ hỗ trợ.

Dư luận thị trường cũng như giới công nghệ xôn xao trước mức giá rẻ bất ngờ của Freedom 251. Có ý kiến cho rằng để bán được giá đó, điện thoại của Ringing Bells chắc chắn đã được chính phủ trợ giá.

Tờ QZ dẫn ý kiến của chuyên gia phân tích cao cấp Tarun Pathak của hãng tư vấn Counterpoint Research nói: “Từ những gì chúng tôi biết được tới nay thì chiếc điện thoại này đang được trợ giá rất nhiều. Tới nay, chiếc điện thoại thông minh rẻ nhất ở Ấn Độ có giá 28 USD và nhìn vào giá cả các phụ kiện, rõ ràng chiếc Freedom 251 đang được chính phủ của ông Narendra Modi trợ giá”.

Cũng theo thông báo của nhà sản xuất Ringing Bells, điện thoại Freedom 251 sẽ được bảo hành một năm tại hơn 650 trung tâm trên cả nước. Việc đặt mua điện thoại này chính thức bắt đầu từ 6g sáng ngày 18-2 đến 8 giờ tối ngày 21-2, thời gian giao hàng sẽ hoàn tất vào ngày 30-6.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên