07/01/2016 15:58 GMT+7

​Điều khiển ô tô bằng giọng nói với vòng tay Microsoft Band 2

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Mới đây, Volvo đã đem đến CES 2016 một trải nghiệm mới cho người dùng, khi có thể điều khiển xe Volvo bằng thiết bị wearable của Microsoft.

Thiết bị đeo tay này của Microsoft có ứng dụng kết hợp với ứng dụng di động Volvo On Call của hãng xe, giúp điều khiển từ xa khóa xe, khởi động, bật hệ thống sưởi hoặc kích hoạt chức năng chỉ đường.

Việc tận dụng khả năng của các thiết bị wearable không phải là huớng đi mới, khi trước đó, Volvo đã tung ra thị trường các sản phẩm có tính năng Volvo On Call trên đồng hồ thông minh của Apple hay Android Wear.

Đây là bước đi đột phá giữa Volvo và hãng công nghệ đình đám, bởi khả năng này của Band 2 chưa có mặt trên những nền tảng thiết bị wearable nào khác, dù “đứa con” này của Microsoft không được phổ biến. Nguyên nhân là do Volvo coi Microsoft là đối tác chiến lược.

Đây không phải là lần đầu hai bên hợp tác. Năm ngoái, hai công ty đã hợp tác với nhau sử dụng bộ kính thực tế ảo tăng cường HoloLens để thử nghiệm việc mua xe với cách thức lôi cuốn hơn.

Tuy chưa hiểu được những câu lệnh phức tạp, nhưng Volvo sẽ có những giải pháp nhất định, và sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào mùa xuân năm nay.

Xem videoclip
TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên