09/01/2016 15:14 GMT+7

​Điều khiển từ xa “thiên biến vạn hóa”

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - CES luôn là nơi đem đến những bất ngờ đặc biệt trong giới công nghệ, và nhà sản xuất dụng cụ gia dụng Sevenhugs vừa giới thiệu mẫu điều khiển từ xa mới.

Giao diện điều khiển thông minh của Sevenhugs.

Mẩu này giải quyết được vấn đề phụ thuộc vào các ứng dụng cho nhà thông minh tại CES 2016. 

Chắc chắn khi smart home trở nên phổ biến hơn, vấn đề phức tạp nhất sẽ là việc phải sử dụng hàng hà sa số các ứng dụng và các điều khiển đi kèm để vận hành.

Và hãng Sevenhugs đã đưa ra một giải pháp rất hữu hiệu: đó là một chiếc điều khiển từ xa (remote control) có thể điều chỉnh các thiết bị có kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth, ví dụ như bộ đèn chiếu sáng Hue của Philips hay loa Sonos.

Tại CES, vật mẫu sử dụng giao diện thô sơ thuộc vùng màu xám, nhưng hoạt động chính xác như quảng cáo của hãng. Điều khiển vận hành bằng cách xác định vị trí ba chiều thông qua ba ổ cắm đặt quanh nhà.

Những ổ cắm này được đặt ở giữa tường và ổ cắm đèn, có thể biến những bóng đèn “ngớ ngẩn” thành đèn “thông minh” và có thể được điều khiển bằng remote của Sevenhugs. Bản chất của việc này là để xác định vị trí của điều khiển và đồ vật mà điều khiển hướng đến.

Tham vọng của hãng không dừng lại ở đó. Sevenhugs mong muốn điều khiển của mình có thể lập trình được, để vừa điều khiển thiết bị, nhưng cũng có thể hiển thị giao diện của thiết bị đó. Thử tưởng tượng đối với bộ đèn Hue, một quang phổ cầu vồng sẽ xuất hiện trên màn hình của điều khiển khi chỉ vào bóng đèn của Philips, và bạn có thể hiệu chỉn độ sáng của đèn chỉ bằng việc di chuyển ngón cái lên xuống. Chắc chắn điều khiển này sẽ vô cùng thú vị.

Hiện nay điều khiển của Sevenhugs chỉ hoạt động được với sản phẩm của Nest, Philips và Sonos, nhưng hãng cho biết remote sẽ tương thích với bất kỳ thiết bị kết nối Wi-Fi hay Bluetooth của hãng mà mình có hợp tác. Sản phẩm sẽ cho đặt hàng từ tháng sau.

Nguồn: Youtube
TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên