13/09/2015 19:21 GMT+7

Doanh nghiệp viễn thông được thử nghiệm 4G tại 3 tỉnh thành

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản gửi các nhà mạng viễn thông di động hướng dẫn doanh nghiệp (DN) xây dựng hồ sơ thử nghiệm dịch vụ 4G. 

Ảnh: meditel4g.com
Ảnh: meditel4g.com

Theo đó, Bộ TT&TT cho phép các DN có nhu cầu thử nghiệm mạng và dịch vụ 4G được xây dựng đề án xin cấp phép thử nghiệm nhưng phải đảm bảo một số yêu cầu.

Cụ thể, các DN triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông di động theo chuẩn công nghệ LTE/LTE-A ở tối đa là 3 tỉnh, thành phố, đảm bảo các yếu tố về vùng phủ sóng ở thành thị, nông thôn.

Thời gian thử nghiệm thiết lập mạng và dịch vụ viễn thông được cho phép là 1 năm. DN có thể xin gia hạn nhưng thời gian gia hạn hoặc tổng thời gian của các lần gia hạn không vượt quá 1 năm.

Ngoài dịch vụ truy nhập dữ liệu Internet, DN chủ động lựa chọn dịch vụ dự định thử nghiệm như thoại, tin nhắn trên nền LTE. Bộ TT&TT khuyến khích DN thử nghiệm ứng dụng dịch vụ dữ liệu tốc độ cao cho các hoạt động khám chữa bệnh từ xa, hệ thống giám sát giao thông công cộng, an ninh công cộng và các trường hợp khẩn cấp.

DN phải thông báo đến người dùng các khuyến nghị, điều kiện cần thiết để đăng ký sử dụng dịch vụ thử nghiệm, cung cấp công khai thông tin trên trang thông tin điện tử liên quan đến khu vực thử nghiệm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ, bản đồ phủ sóng và dịch vụ của khu vực thử nghiệm...

Trong giai đoạn thử nghiệm, DN thông báo đến khách hàng tham gia thử nghiệm và Bộ TT&TT về giá cước dự định áp dụng nếu có. DN chủ động nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc xác định giá cước dịch vụ khi triển khai thực tế và báo cáo kết thúc thử nghiệm.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên