25/04/2016 20:05 GMT+7

​Đổi giấy phép lái xe tại chỗ cho người dân đảo Lý Sơn

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Lý Sơn là huyện đảo đầu tiên trên toàn quốc thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe lưu động và người dân chỉ cần ở tại đảo mà không phải vào đất liền.

Điểm tiếp nhận thủ tục đổi GPLX lưu động cho người dân Lý Sơn. - Ảnh: Viettel Post
Điểm tiếp nhận thủ tục đổi GPLX lưu động cho người dân Lý Sơn. - Ảnh: Viettel Post

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi vừa triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe (GPLX) lưu động cho người dân huyện đảo Lý Sơn. Người dân Lý Sơn sẽ được gửi hồ sơ qua đường bưu điện ngay tại đảo đến cơ quan chức năng mà không phải đi vào đất liền như trước đây.

Trước đó, người dân tại huyện đảo này thường phải mất 1 ngày đi lại (30 km đường biển và thêm 20 km đường bộ cho một chiều) để nộp hồ sơ và thêm 1 ngày nữa để nhận giấy phép lái xe mới. Giờ đây, họ chỉ mất 5-10 phút làm thủ tục tại bưu cục và yêu cầu khi có kết quả sẽ trả tại nhà.

Theo ước tính, ngoài chi phí cấp đổi do nhà nước quy định, người dân chỉ phải trả 20.000 đồng chi phí chuyển phát kết quả tại địa chỉ cụ thể trên đảo Lý Sơn, giảm 21 lần so với chi phí mà người dân phải chi trả trước đây.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Bí thư Đảng uỷ, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến năm 2020, Sở phải cấp đổi mới 300.000 GPLX và nếu không có cách làm mới thì cơ quan này sẽ bị quá tải và không thể hoàn thành nhiệm vụ. “Sau huyện đảo Lý Sơn, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các điểm cấp đổi GPLX lưu động tại các vùng núi ở Quảng Ngãi, rồi đến các huyện đồng bằng”, ông Phương cho biết.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên