10/02/2017 11:51 GMT+7

​Đồng hồ thông minh Android Wear 2.0  có gì mới?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Phiên bản Google Android Wear 2.0 ra mắt. Hệ điều hành cho thiết bị đeo thông minh (wearable) có gì mới? 

Đồng hồ thông minh (smartwatch) dùng Android Wear 2.0 mang nhiều cải tiến mới - Ảnh: LG
Đồng hồ thông minh (smartwatch) dùng Android Wear 2.0 mang nhiều cải tiến mới - Ảnh: LG

Sau nhiều trì hoãn, phiên bản Android Wear 2.0 vừa ra mắt chính thức, mang theo nhiều tính năng mới cải tiến để đối đầu với hệ điều hành cho đồng hồ thông minh của Apple là watchOS.

* Xem: 50,4 triệu đồng hồ thông minh được bán ra năm 2016

Điểm đáng chú ý đầu tiên là giờ đây, các đồng hồ thông minh (smartwatch) dùng Android Wear 2.0 có khả năng kết nối và tương thích với iPhone tốt hơn. Trước đây, một số smartwatch dùng Android Wear vẫn có thể kết nối iPhone nhưng khả năng tương tác kém lẫn kết nối thường xuyên bị ngắt bất chợt.

Xu hướng trợ lý kỹ thuật số tích hợp không nằm ngoài danh sách cập nhật, Android Wear 2.0 đưa trợ lý ảo Google Assistant vào làm việc, cho phép người dùng hỏi bằng giọng nói và "trợ lý ảo" hỗ trợ trực tiếp ngay trên đồng hồ thông minh. Vẫn là câu lệnh "OK Google" để gọi trợ lý thực hiện công việc.

Hiện Google Assistant chỉ mới hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Đức, các ngôn ngữ khác lần lượt được bổ sung trong vài tháng tới.

Google Fit, ứng dụng theo dõi hoạt động sức khỏe được tích hợp sẵn trong Android Wear 2.0, tiếp tục cung cấp khả năng theo dõi nhịp tim, lượng calori tiêu thụ, đo lường các hoạt động thể dục thể thao, tập luyện như chạy bộ, đạp xe hay bơi lội. Đây cũng là nhu cầu phổ biến của người dùng các thiết bị thông minh như vòng đeo tay thông minh (wristband) hay đồng hồ thông minh (smartwatch).

Giới thiệu về Android Wear 2.0 - Nguồn: YouTube/Android

Về ứng dụng, Android Wear 2.0 cho phép người dùng các smartwatch hỗ trợ kết nối 3G hay Wi-Fi tải trực tiếp ứng dụng dành riêng cho đồng hồ thông minh trên chợ Google Play. Một số ứng dụng đã sẵn sàng như AccuWeather, Android Pay, Bring!, Foursquare, Google Fit, Google Messenger, Google Play Music, Lifesum, Robinhood, Runkeeper, Runtastic, Strava, Telegram, và Uber. Các ứng ụng khác sẽ tiếp tục bổ sung trong thời gian tới.

Phần thông báo (notification) mới hỗ trợ các ứng dụng như Facebook Messenger, Glide, Google Messenger, Hangouts, Telegram và WhatsApp. Người dùng có thể chạm vào thông báo để trả lời nhanh.

Phần "Trả lời thông minh" (Smart Reply) có thêm những gợi ý phù hợp với tin nhắn nhận được.

Về giao diện và trải nghiệm người dùng, Android Wear 2.0 có một số cải tiến như thông báo được thu gọn lại vừa với mặt màn hình hiển thị. Bên cạnh đó là lướt nhanh mặt màn hình để chuyển đổi sang các cơ chế khác phù hợp với hoạt động của người dùng như tập gym, ăn tối, ở văn phòng...

Đồng hồ Android Wear 2.0 đầu tiên: LG Watch Sport và LG Watch Style

LG tung ra hai đại diện đầu tiên dùng Android Wear 2.0 gồm LG Watch Sport và LG Watch Style với giá bán lẻ tham khảo lần lượt là 380 USD và 270 USD.

Đồng hồ thông minh (smartwatch) LG Watch Sport và LG Watch Style dùng Android Wear 2.0 - Ảnh: LG
Đồng hồ thông minh (smartwatch) LG Watch Sport và LG Watch Style dùng Android Wear 2.0 - Ảnh: LG

Như tên gọi, LG Watch Sport dành cho người thường xuyên tập thể dục, chơi thể thao còn Watch Style mang phong cách thời trang hơn. Theo đó, chức năng của hai loại đồng hồ thông minh này cũng có một số điểm khác nhau.

LG Watch Sport có màn hình OLED 1,38-inch, độ phân giải 480 x 480 pixel, bộ nhớ RAM 768MB và bộ nhớ trong 4GB. Pin 430 mAh, hỗ trợ mạng 3G/4G LTE cùng Wi-Fi, kết nối NFC. Trong khi đó, cấu hình và vóc dáng của LG Watch Style nhỏ hơn, màn hình OLED 1,2-inch (360x360), RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và pin 240 mAh.

Người dùng có thể gọi điện thoại từ LG Watch Sport.

Cả hai mẫu smartwatch mới của LG đều đáp ứng tiêu chuẩn kháng nước và kháng bụi IP68 và IP67.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên