10/03/2015 14:36 GMT+7

Đồng hồ thông minh Apple Watch bán ra ngày 24-4

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Đồng hồ thông minh (smartwatch) Apple Watch bán ra thị trường ngày 24-4, từ 349 USD đến 10.000 và 17.000 USD. Chi tiết ba phiên bản Apple Watch.

Đồng hồ thông minh Apple Watch ra mắt - Ảnh: Apple
Đồng hồ thông minh Apple Watch ra mắt - Ảnh: Apple

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 10-3, Apple chính thức công bố ba phiên bản đồng hồ thông minh Apple Watch, Apple Watch Sport và Apple Watch Edition, thế hệ đầu tiên của Apple Watch sẽ ra mắt vào ngày 24-4. Apple cho đặt hàng trước từ 10-4.

Ba phiên bản của thế hệ Apple Watch đầu tiên: Apple Watch Sport (dây nhựa), Apple Watch (dây thép không gỉ), và Apple Watch Edition (vàng 18K) - Ảnh: Apple
Ba phiên bản của thế hệ Apple Watch đầu tiên: Apple Watch Sport (dây nhựa), Apple Watch (dây thép không gỉ), và Apple Watch Edition (vàng 18K) - Ảnh: Apple

* Ba phiên bản Apple Watch với giá lần lượt gồm

Apple Watch Sport có vỏ nhôm cùng dây đeo nhựa, 10 dạng màu sắc cho dây đeo kích cỡ 38 - 42mm. Apple Watch Sport cỡ dây 38mm có giá 349 USD (tương đương 7,7 triệu VNĐ), nếu chọn dây 42mm to hơn, bạn cần trả thêm 50 USD, là 399 USD (tương đương 8,8 triệu VNĐ).

Apple Watch dây nhựa, có giá từ 349 USD - Ảnh: Wired
Apple Watch Sport dây nhựa, có giá từ 349 USD - Ảnh: Wired

Apple Watch với chất liệu thép không gỉ, 18 dạng màu sắc cho dây đeo kích cỡ 38 - 42mm. Giá Apple Watch cỡ dây 38mm là 549 USD - 1049 USD (tương đương 12 triệu VNĐ trở lên) tùy loại dây đeo, dây 42mm thêm 50 USD.

Apple Watch dây thép không rỉ - Ảnh: Apple
Apple Watch dây thép không rỉ - Ảnh: Apple

Apple Watch Edition là dòng cao cấp với vỏ chế tác bằng vàng 18-karat, màn hình sapphire, dây đeo màu đỏ (38mm), màu trắng (38/42mm), xám hồng (38mm), màu xanh đen (42mm) và màu đen (42mm). Cả ba đều có đầu khóa độc đáo.

Phiên bản màu Rose Gold của Apple Watch Edition "vàng 18K" có giá 10.000 USD, tương đương 220 triệu VNĐ. và phiên bản màu phong cách hiện đại có giá lên đến 17.000 USD. Phiên bản này có thể đặt hàng trước từ 12-4.

Apple Watch Edition vàng 18K - Ảnh: Apple
Apple Watch Edition vàng 18K - Ảnh: Apple

Apple Watch hoạt động ra sao?

Đồng hồ thông minh Apple Watch hoạt động gắn liền với iPhone, vẫn tương thích với iPhone 5. 

Theo Apple, cả ba phiên bản Apple Watch có pin hoạt động được tầm 18 giờ. Theo đó, mỗi ngày người dùng đều phải sạc pin cho Apple Watch thông qua bộ sạc đi kèm, gắn kết vào mặt lưng đồng hồ. Thiết bị có tích hợp công nghệ sạc không dây.

Giao diện
Giao diện "bong bóng" với các ứng dụng của Apple Watch - Ảnh: VentureBeat

Apple Watch hiển thị thời gian khi người dùng không sử dụng đến, khi họ lắc tay, giao diện chuyển đổi sang "bong bóng" với các biểu tượng ứng dụng sẵn sàng. Người dùng điều khiển ứng dụng bằng cảm ứng chạm, bao gồm cả chạm giữ lâu cho các tính năng khác nhau. Phóng to, thu nhỏ bằng hai ngón tay. 

Để điều khiển qua trình đơn (menu), người dùng có thể vặn nút cuộn "kỹ thuật số" ở bên hông đồng hồ. Nút này có thể dùng điều chỉnh màu giao diện đồng hồ. Kế bên nút cuộn "kỹ thuật số" là nút truy xuất nhanh đến danh bạ.

Nút cuộn
Nút cuộn "kỹ thuật số" - Ảnh: Apple

Apple Watch có trang bị cảm biến theo dõi nhịp tim với đèn LED, động cơ báo rung để phản hồi hay thông báo. Thiết bị có cả micro để người dùng "trò chuyện" hay đưa ra yêu cầu với "trợ lý ảo" Siri bằng giọng nói.

Cảm biến theo dõi nhịp tim với đèn LED - Ảnh: Wired
Cảm biến theo dõi nhịp tim với đèn LED - Ảnh: Wired

Ứng dụng cho Apple Watch

Apple tích hợp sẵn một số ứng dụng cho Apple Watch, bên cạnh Siri là ứng dụng quản lý hình ảnh tương tự Photostream. Một ứng dụng bản đồ số Apple Maps cho phép xem vị trí, hướng đi, phóng to/thu nhỏ, hay tìm kiếm địa điểm bằng giọng nói.

Dĩ nhiên Facebook, Instagram đã có sẵn, bên cạnh Twitter, Pinterest, Uber, American Airlines... và không thể thiếu ứng dụng theo dõi sức khỏe, tập luyện thể thao.

Tại sự kiện, Apple công bố mở cửa nền tảng WatchKit để các lập trình viên tham gia phát triển ứng dụng cho Watch. Ngoài ra, phiên bản iOS 8.2 cho phép các ứng dụng tương tác với Apple Watch tốt hơn, cho phép tải ứng dụng cho Watch trên iPhone, kết nối hai thiết bị với nhau qua kết nối Bluetooth.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên