02/11/2015 07:45 GMT+7

​Đông người mua đầu thu số 

TRƯỜNG TRUNG (truongtrung@tuoitre.com.vn)
TRƯỜNG TRUNG (truongtrung@tuoitre.com.vn)

TT - Ngày 1-11, TP Đà Nẵng tắt sóng truyền hình tương tự (analog) để chuyển sang số hóa truyền hình mặt đất. 

Sáng 1-11, tại các cửa hiệu bán đầu thu trên đường Đào Duy Từ, Đà Nẵng có rất đông người mua đầu thu số trong ngày đầu Đà Nẵng cắt sóng - Ảnh: Trường Trung

Ngay trong buổi sáng đầu tiên cắt sóng, tại các tuyến phố chuyên bán đồ linh kiện điện tử ở Đà Nẵng đã có hiện tượng người dân đổ xô đi mua đầu thu số.

Tại các tuyến phố chuyên bán đồ điện tử Đào Duy Từ, Lý Thái Tổ, Hùng Vương, Trưng Nữ Vương (Q.Hải Châu) có rất đông người dân đến hỏi mua đầu thu kỹ thuật số truyền hình mặt đất. Cầm trên tay tờ lịch có mặt sau ghi tên loại đầu thu cần mua, anh Nguyễn Trường Hùng (trú đường Trường Chinh, Q.Cẩm Lệ) lựa chọn mua loại đầu thu HD VTV với giá 450.000 đồng.

Anh Hùng nói: “Tôi làm giáo viên nên tới ngày chủ nhật mới rảnh để đi mua đầu thu. Mấy hôm nay trên tivi và qua tin nhắn điện thoại tôi liên tục nhận được thông tin loại tivi cũ như nhà tôi sẽ không bắt được sóng, nên tôi ghi chép lại tên loại đầu thu đến đây hỏi mua theo hướng dẫn”.

Các loại đầu thu được người dân chọn mua chủ yếu của VTV, Hùng Việt và VIC Electronic đều có xuất xứ trong nước với giá thành dao động 400.000 - 500.000 đồng (chưa bao gồm các đoạn dây cáp). Đại diện cửa hàng Tú Anh trên đường Đào Duy Từ cho biết ngay trong buổi sáng 1-11 đã bán được gần 30 đầu thu số.

“Hôm trước tại Đà Nẵng tắt sóng “mềm” ba kênh DRT2, VTV Đà Nẵng và VTV6 cũng có hiện tượng người dân đổ xô đi mua nhưng không nhiều như hôm nay. Hai tháng qua trung bình mỗi ngày bán chừng 10 cái đầu thu, nhưng trong sáng nay người mua tấp nập. Chúng tôi phải tăng cường nhân viên và tivi để liên tục thử đầu thu cho người dân” - anh này nói.

Theo anh, do nguồn cung dồi dào nên không có hiện tượng cháy hàng, giá cả đầu thu ổn định chứ không tăng.

Trong khi đó trong ngày đầu phát sóng truyền hình số mặt đất, nhiều người dân đều có phản hồi tích cực với chất lượng độ nét và hình ảnh của tivi. Anh Nguyễn Cư (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) cho biết trước đây gia đình anh dùng ăngten analog chỉ xem được 10 kênh truyền hình, nhưng từ khi lắp đầu thu số đã xem được gần 30 kênh.

“So với chất lượng hình ảnh trước đây thì hình ảnh khi phát sóng số căng đẹp và nét hơn hẳn. Trước đây thỉnh thoảng mưa gió thì tivi nhà tôi lại có hiện tượng “ruồi”, “muỗi” nhưng bây giờ không còn. Chuyển sang phát sóng số, nhà tôi xem thêm được mấy kênh truyền hình như An ninh TV, TH Vĩnh Long và Quốc phòng VN, mấy đài địa phương trong Nam bộ cũng coi được” - anh Cư nói.

TRƯỜNG TRUNG (truongtrung@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên