09/12/2014 06:46 GMT+7

Dữ liệu Microsoft gặp nguy hiểm nếu cung cấp cho tòa án

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Microsoft ngày 8-12 lập luận rằng yêu cầu của Tòa án Phúc thẩm Mỹ tại New York về việc công ty này phải giao nộp các dữ liệu được lưu trữ ở Ireland cho công tố viên có thể “đặt tất cả các thông tin kỹ thuật số của hãng vào vòng nguy hiểm”.

Luật sư Brad Smith của Microsoft cho rằng trường hợp sẽ là một tiền lệ nguy hiểm - Ảnh: AFP

Theo AFP, các công tố viên liên bang Mỹ đang tìm kiếm các thư điện tử của khách hàng hãng Microsoft liên quan đến một cuộc điều tra ma túy và chất gây mê. Trong cuộc điều tra này, công tố viên muốn các dữ liệu của Microsoft tại Ireland.

Trưởng văn phòng luật sư Microsoft là luật sư Brad Smith cho biết trường hợp này có thể thiết lập một tiền lệ nguy hiểm và mời gọi các quốc gia khác có hành động tương tự.

“Quyền để thực hiện một cuộc xâm nhập đơn phương vào một quốc gia có chủ quyền ở nước ngoài – trực tiếp hay gián tiếp – sẽ mang lại những hậu quả sâu sắc cho chính sách đối ngoại. Tệ hơn nữa là điều này đe dọa đến quyền riêng tư của công dân Mỹ”, Microsoft tường trình trước tòa.

Theo đó việc yêu cầu chuyển dữ liệu lưu trữ tại Ireland của gã khổng lồ công nghệ này cho công tố viên sẽ đẩy tất cả thông tin kỹ thuật số của Microsoft vào vòng nguy hiểm từ thư điện tử cho đến các dữ liệu lưu trữ trên “đám mây” – chứa đựng những thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng Internet của hãng.

Mặc dù Microsoft tranh cãi rằng lệnh của tòa án là không hợp lệ nhưng các công tố viên cho rằng Microsoft cần tuần theo lệnh theo phán quyết của thẩm phán James Francis rằng luật pháp từ lâu đã cho phép yêu cầu người sản xuất các thông tin trong quá trình hoạt động của một công ty giao nộp thông tin mà không phụ thuộc vào vị trí hiện tại của thông tin đó.

Theo AFP, vụ việc xảy ra giữa những quan ngại về những cuộc rò rỉ thông tin mật từ Edward  Snowden.

Đồng thời các công ty công nghệ hàng đầu như Apple và Verizon cũng đã đệ đơn bày tỏ quan điểm ủng hộ Microsoft.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên