20/03/2015 16:00 GMT+7

Dù thông minh nhắc người dùng không bỏ quên

TRƯỜNG SƠN (theo Mashable)
TRƯỜNG SƠN (theo Mashable)

TTO - Một công ty khởi nghiệp ở New York đang phát triển một loại “dù thông minh” có thể thông báo cho người sở hữu mỗi khi bị bỏ quên.

Dù thông minh sẽ nhắc nhở chủ nhân mỗi khi bị bỏ quên - Ảnh: Davek

Công ty Davek đang gây quỹ thông qua trang Kickstarter để có vốn sản xuất loại dù đặc biệt mang tên Davek Alert Umbrella, theo trang tin Mashable.

Chủ nhân của chiếc dù Davek Alert Umbrella sẽ không bao giờ để quên bởi mỗi khi họ đi xa khoảng 10m khỏi chiếc dù, sẽ nhận được tin nhắn nhắc nhở gửi thẳng vào smartphone của mình.

Ý tưởng của Hãng Davek là gắn một chip bluetooth vào phần đế của tay cầm dù. Chip này sẽ theo dõi khoảng cách giữa dù và smartphone, sau đó gửi tin nhắc nhở nếu khoảng cách này đủ xa để được xem là người dùng đang bỏ quên dù phía sau.

Mỗi chiếc dù Davek Alert Umbrella sẽ được bán với giá 125 USD (gần 2,7 triệu đồng) với hai màu đen và xanh.

Những người góp quỹ cho Davek có thể mua chiếc dù thông minh này với giá ưu đãi 99 USD nếu đặt hàng trước ngày 12-4.

Công ty Davek được Dave Kahng sáng lập năm 2005 với mục tiêu sản xuất các loại dù chất lượng cao nhằm thay thế loại dù rẻ tiền, dùng một lần rồi bỏ tại thị trường Mỹ. Hãng đã bán được hơn 100.000 chiếc dù cao cấp trước khi đi đến quyết định sản xuất “dù thông minh”.

Mỗi năm có đến 33 triệu chiếc dù được bán ra tại Mỹ, tạo nên một thị trường trị giá 500 triệu USD và Kahng tin tưởng người ta sẽ sẵn sàng chi đến 100 USD cho một chiếc dù công nghệ cao.

“Người ta sẽ ngại phải bỏ ra 100 USD chỉ để mua dù bởi họ sợ có thể sẽ làm mất chúng. Nếu vấn đề này được giải quyết, nhiều người sẽ sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn để mua một chiếc dù chất lượng cao hơn là cứ phải thay dù liên tục vì làm mất” - Kahng nói với Mashable.

Kahng cũng chia sẻ anh từng dự định dùng công nghệ GPS thay vì bluetooth cho chiếc dù thông minh.

“Song tính năng GPS chỉ giúp bạn có thể tìm lại dù đã mất thông qua hệ thống định vị toàn cầu trong khi chúng tôi muốn một giải pháp giúp mọi người không bỏ quên chúng” - anh giải thích.

Ứng dụng Davek Alert Umbrella chạy được cả trên Android và iOS, đồng thời có tính năng theo dõi thời tiết và sẽ thông báo cho người dùng biết họ cần phải mang dù trước khi ra khỏi nhà.

TRƯỜNG SƠN (theo Mashable)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên