07/04/2016 11:48 GMT+7

Đức bắt nghi can chính trong đường dây tội phạm mạng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Đức đã bắt giữ nghi can chính 22 tuổi và một nghi can khác trong đường dây chuyên bán những phần mềm tin tặc cho những tội phạm mạng khác trên quy mô toàn cầu.  

Cảnh sát Đức mở cuộc truy quét liên lục địa đường dây tôi phạm mạng - Ảnh:Reuters
Cảnh sát Đức mở cuộc truy quét liên lục địa đường dây tôi phạm mạng - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cơ quan công tố Đức không công bố danh tính cụ thể của các nghi can này. Hãng tin Reuters cho biết đường dây này hoạt động trên quy mô toàn cầu. Các công tố viên thành phố miền tây nước Đức, Koblenz hôm 6-4 cho biết có khoảng 170 nghi can khác cũng đang bị điều tra.

Đường dây này bị cáo buộc bán các phần mềm chứa các loại virút độc hại cho bọn tội phạm mạng. Các phần mềm này thường được bọn tin tặc sử dụng để ăn cắp mật mã và dữ liệu ngân hàng. Ngoài ra, chúng còn có thể được sử dụng trong các phi vụ lừa đảo và tống tiền người khác.

Khoảng 700 cảnh sát đã được triển khai trong các chiến dịch truy quét, lục soát 175 căn hộ và văn phòng trên toàn nước Đức hôm 5-4.

Ngoài ra cảnh sát Đức còn phối hợp với giới chức Hà Lan, Pháp và Canada mở chiến dịch lục soát những căn nhà tình nghi. Họ đã tịch thu khoảng 300 máy tính cũng như chất ma túy và các loại vũ khí ở những nơi này.

Cố ý ăn cắp thông tin cá nhân và của các doanh nghiệp đang trở thành hoạt động tội phạm mạng ngày càng phổ biến. 

Các cuộc tấn công mạng nhắm vào doanh nghiệp và cá nhân trên toàn cầu đang tăng nhanh. Tin tặc thường ăn cắp thông tin cá nhân và những dữ liệu nhạy cảm hoặc gây nhiễm virút rồi đánh sập hệ thống các mạng máy tính.

Sau đó chúng yêu cầu tổ chức hoặc cá nhân chủ quản của các mạng máy tính đó trả tiền chuộc mới mở khóa những hệ thống này. Các tập đoàn lớn như T-Mobile US Inc., Dixons Carphone Plc và  Sony Corp. từng là mục tiêu tấn công của bọn tin tặc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên