11/06/2017 10:26 GMT+7

Đức thử nghiệm phần mềm nhận diện khủng bố

HOÀNG NAM
HOÀNG NAM

TTO - Đức sẽ thử nghiệm phầm mềm nhận diện để giúp cảnh sát phát hiện và bắt giữ các đối tượng tình nghi khủng bố nhanh hơn.

Nhà ga Suedkreuz ở thủ đô Berlin nơi sẽ được thử nghiệm phần mềm nhận diện - Ảnh: AFP
Nhà ga Suedkreuz ở thủ đô Berlin nơi sẽ được thử nghiệm phần mềm nhận diện - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết phần mềm sẽ được thử nghiệm trên những người tình nguyện tại nhà ga Suedkreuz ở thủ đô Berlin vào mùa hè này. 

Nếu thành công, hệ thống này sẽ được nhân rộng tại nhiều địa điểm khác, đồng thời cũng được sử dụng như một phương thức điều tra tội phạm.

“Chúng tôi lâu nay đã trang bị camera giám sát tại các nhà ga. Nhưng chúng tôi vẫn chưa thể, chẳng hạn như, đưa ảnh của nghi can khủng bố vào trong phần mềm có thể tự động cảnh báo khi hắn xuất hiện tại nhà ga”, bộ trưởng Maiziere trả lời phỏng vấn báo Tagesspiegel ngày 10-6.

“Nếu phần mềm này chứng minh được độ tin cậy, nó cũng có thể được sử dụng trong các trường hợp phạm tội nghiêm trọng tại những nơi khác, khi được lắp đặt cùng hệ thống camera giám sát”, ông Maiziere cho biết thêm.

Theo báo Tagesspiegel, hệ thống mới này rất khó vướng vào các rắc rối pháp lý vì nó chỉ được sử dụng rất hạn chế để xác định đối tượng tình nghi, và không xâm phạm quyền tự do công dân của những người không nằm trong diện điều tra.

Đức đã chịu nhiều vụ tấn công khủng bố kể từ mùa hè 2016, trong đó có vụ tấn công tại chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin vào tháng 12, khi một tên khủng bố người gốc Tunisia đã lái xe tải đâm vào đám đông khiến 12 người thiệt mạng.

Tên khủng bố sau đó đã tẩu thoát bằng phương tiện công cộng, vượt qua nhiều biên giới trước khi bị cảnh sát Ý bắn hạ gần một nhà ga ở Milan (Ý).

HOÀNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên