02/02/2016 08:56 GMT+7

​Dùng máy bay không người lái phủ sóng 5G

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Skybender là tên của dự án dùng máy bay không người lái (UAV) phủ sóng mạng di động 5G của Google. Báo Guardian cho biết với các UAV truyền tải, mạng 5G sẽ có tốc độ nhanh gấp 40 lần so với 4G.

Skybender đang được thử nghiệm tại sân bay vũ trụ tư nhân Spaceport (bang New Mexico) với một máy bay không người lái có cánh cố định Centaur và một UAV dùng năng lượng mặt trời Solara 50. Theo Guardian, cơ quan quản lý viễn thông Mỹ đã cấp phép cho Google thực hiện các thí nghiệm trong dự án Skybender đến tháng 7-2016.

Năm 2013, Google đã khởi động dự án Project Loon được xem là nền tảng để tập đoàn này tiến tới thực hiện tham vọng kết nối mạng Internet toàn cầu. Project Loon sử dụng các khinh khí cầu để phát Internet miễn phí vươn đến những vùng hẻo lánh nhất.

Hiện nay, Facebook và Microsoft cũng đang tham gia cuộc đua phủ sóng Internet không dây toàn cầu. Facebook vừa công bố đã hoàn thành máy bay Aquila dùng năng lượng mặt trời và tia laser để truyền dữ liệu xuống mặt đất hồi tháng 8-2015. Microsoft cũng giới thiệu dịch vụ cung cấp Internet không dây hoạt động thông qua ứng dụng trên iOS, Android, OS X và Windows. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên