21/06/2017 15:37 GMT+7

​Đứt cáp quang APG, internet chập chờn

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Sự cố mất kết nối cáp quang biển APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông) làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện VNPT cho biết: “Vào hồi 16g, ngày 20-06-2017 đã xảy ra sự cố mất kết nối cáp APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông) làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế tại một số giờ cao điểm”.

Theo đó, sự cố có thể ảnh hưởng tới chất lượng kết nối các kênh quốc tế, đặc biệt tại các tỉnh miền trung.

APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn toàn tuyến cáp AAG - thường xuyên gặp sự cố trong vài năm gần đây.

Sự cố lần này sự kiến sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập internet của nhiều người dùng tại Việt Nam, nhất là khu vực miền Trung. Hiện tại, nguyên nhân sự cố và thời gian khắc phục vẫn chưa được tiết lộ.

Đại diện VNPT cho biết đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố  và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục tình trạng sớm nhất có thể.

Hiện tại, nhà mạng này cũng như các nhà mạng khác đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3, AAG, và tuyến CSC (cáp chạy trên đất liền), nên cơ bản chất lượng kết nối quốc tế vẫn đảm bảo. 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên