11/10/2016 10:26 GMT+7

Facebook chào hàng dịch vụ mạng nội bộ cho doanh nghiệp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mạng xã hội Facebook vừa triển khai sản phẩm mới có tên Workplace, gói ứng dụng cung cấp một nền tảng liên lạc nội bộ cho các doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu. Người dùng phải trả phí cho dịch vụ này.

Bà Nicola Mendelsohn, phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Facebook phát biểu trong buổi triển khai sản phẩm mới Workplace của Facebook tại trung tâm thủ đô London ngày 10-10-2016 - Ảnh: AFP
Bà Nicola Mendelsohn, phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Facebook phát biểu trong buổi triển khai Workplace tại London (Anh) ngày 10-10 - Ảnh: AFP

Theo AFP, ứng dụng Workplace của Facebook tích hợp công năng của một mạng nội bộ, một hòm thư điện tử và các công cụ liên lạc nội bộ khác giúp hỗ trợ hoạt động liên lạc, hợp tác trong công việc giữa các thành viên trong một tổ chức.

Cụ thể nền tảng ứng dụng này cho phép các nhân viên trong cùng tổ chức có thể liên lạc với nhau theo thời gian thực trên phạm vi toàn cầu. Về công năng, đây là ứng dụng nhằm cạnh tranh với Yammer của Microsoft và Chatter và Slack của Salesforce.

Từ hai năm trước, Facebook đã phát triển ứng dụng có tên "Facebook at work" tại văn phòng đặt ở London (Anh). Cho tới nay, họ đã thử nghiệm sản phẩm này với 1.000 công ty trên thế giới.

Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Facebook được phát triển bên ngoài lãnh thổ Mỹ.

Workplace được phát triển bên ngoài hệ thống Facebook và độc lập với mạng xã hội này. Ngay cả về màu sắc ứng dụng, Workplace cũng dùng màu xám là màu chủ đạo chứ không phải màu xanh quen thuộc của Facebook.

Không cần một tài khoản Facebook, các nhân viên vẫn có thể dùng email công việc của họ để đăng nhập vào ứng dụng này bằng máy tính hoặc thiết bị di động. Ứng dụng cũng chỉ cho phép gửi chuyển dữ liệu trong nội bộ hệ thống của doanh nghiệp và hoàn toàn thuộc kiểm soát của doanh nghiệp.

Ngoài ra, những tính năng nổi bật hiện tại của Facebook cũng sẽ được tích hợp trong Workplace.

Ngoại trừ các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức giáo dục được sử dụng Workplace miễn phí, các doanh nghiệp đăng ký sử dụng ứng dụng này sẽ phải tốn từ 1-3 euro (1,10 - 3,30 USD)/một nhân viên được kết nối vào hệ thống. Mức phí này sẽ được tính cụ thể tùy theo quy mô của doanh nghiệp.

Ông Julien Codorniou, giám đốc dự án Workplace, cho biết hiện đã có 1.000 doanh nghiệp chuyển sang dùng Workplace.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên