15/02/2017 16:12 GMT+7

​Facebook cung cấp ứng dụng xem video trên TV

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Facebook vừa công bố những kế hoạch cho ứng dụng xem các video có trên mạng xã hội này ngay trên tivi nhà bạn. Facebook tấn công vào phòng khách.

Facebook
Facebook "tấn công" vào phòng khách, cạnh tranh với các đài truyền hình với nội dung video từ mạng xã hội - Ảnh: Muvi

Theo trang tin Venturebeat, với ứng dụng mới, người xem sẽ được thoải mái thưởng thức các nội dung video đủ thể loại và dung lượng từ mạng xã hội Facebook trên các màn hình lớn.

Theo lộ trình, ứng dụng xem video trên TV của Facebook trước tiên sẽ được triển khai sớm với các thiết bị Apple TV, Amazon Fire TV và các loại TV thông minh (Smart TV) của Samsung. Các thiết bị khác có thể tích hợp ứng dụng này cũng sẽ được bổ sung tiếp.

* Tin mới liên quan: Facebook tấn công truyền hình, trực tiếp giải bóng đá Mexico

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn có thể xem các video do những tài khoản bạn theo dõi trên Facebook cung cấp. Từ các tài khoản của doanh nghiệp, tổ chức, cho tới những tài khoản của bạn bè, người thân và xem được luôn cả những video phát trực tiếp từ khắp nơi trên thế giới.

Facebook cũng có kế hoạch sẽ đề xuất những video mà họ cho là có thể bạn quan tâm, dựa trên những lựa chọn sở thích do bạn cung cấp hoặc căn cứ vào những hoạt động trước đó của bạn.

Các video khi xem trên ứng dụng này còn có thể lưu lại để xem sau, xem đi xem lại, chia sẻ hoặc tải lên mạng thông qua ứng dụng mới của Facebook.

Những thông tin đầu tiên về việc Facebook phát triển ứng dụng xem video trên TV đã râm ran từ đầu năm nay. Facebook cũng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của các nội dung video với nền tảng mạng xã hội của mình.

Ngoài ứng dụng mới xem video cho tivi, Facebook cũng nâng cấp thêm các tính năng xem video trên thiết bị di động (mobile). Theo đó, các video trong Luồng tin (News Feed) sẽ tự động phát âm thanh theo mặc định, tuy nhiên, nếu bạn rê chuột đi qua thì âm thanh sẽ nhỏ dần và tắt.

Facebook cho biết trong giai đoạn thử nghiệm, cách cài đặt mặc định này nhận được phản hồi tích cực, tuy nhiên nếu không thích, bạn cũng có thể chuyển sang chế độ tắt âm thanh luôn trong phần cài đặt.

Facebook sẽ bổ sung thêm tính năng vừa xem video vừa lướt Facebook, tương tự với cách Google áp dụng với mạng chia sẻ video Youtube của họ. Người dùng có thể thu nhỏ video trong lúc vẫn tiếp tục xem các nội dung khác trên News Feed.

Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp thêm tính năng cập nhật cho phép xem trước video với khung hình lớn hơn cho các video có định dạng theo chiều thẳng đứng.

Facebook cho biết sẽ sớm triển khai nâng cấp này cho các thiết bị di động dùng hệ điều hành Android và iOS.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên