12/07/2016 10:19 GMT+7

Facebook đối mặt vụ kiện 1 tỉ USD

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các gia đình người Mỹ và Israel có thân nhân bị sát hại trong loạt tấn công của nhóm Hamas đã đệ đơn khởi kiện Facebook vì tội tiếp tay cho kẻ ác.

Theo Telegragh, trong đơn kiện, các gia đình này yêu cầu Facebook phải bồi thường 1 tỉ USD vì đã cho phép nhóm vũ trang Hamas của Palestine sử dụng nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền, kích động bạo lực.

Đây là vụ kiện lớn nhất trong hàng loạt các vụ tố tụng liên quan tới mạng xã hội số một thế giới và có thể sẽ đặt tiền đề cho việc xem xét trách nhiệm của Facebook ở đâu trong việc giám sát, hoặc thậm chí kiểm duyệt nội dung của hàng tỉ thông tin đưa lên các trang của họ mỗi ngày.

Đơn khởi kiện Facebook được các gia đình của 4 công dân Mỹ đệ trình lên tòa án New York. Trong số các nạn nhân, có cả một cựu binh người Mỹ bị đâm chết hồi tháng 3 năm nay và một em bé bị sát hại ở Jerusalem năm 2014.

Bên nguyên đơn cáo buộc Facebook đã vi phạm luật chống khủng bố của Mỹ khi cho phép một cách có ý thức lực lượng Hamas, nhóm vũ trang đã bị Mỹ, Liên minh châu Âu và Israel liệt vào danh sách khủng bố, được sử dụng nền tảng mạng xã hội làm công cụ tuyên truyền cho chủ nghĩa khủng bố.

Nữ luật sư Nitsana Darshan-Leitner người Israrel phụ trách vụ kiện này của các gia đình cho rằng: "Facebook phải chịu trách nhiệm vì vai trò của họ trong việc tạo thuận lợi hơn cho hoạt động khủng bố của nhóm Hamas".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên