25/02/2016 10:06 GMT+7

Facebook đổi nút Like, thêm Buồn và Giận dữ

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Không chỉ cập nhật nút Like mới, Facebook có sự bổ sung mang tính "lịch sử" trong quá trình phát triển mạng xã hội này.

Các nút biểu thị cảm xúc mới bên cạnh nút Like - Ảnh: Facebook
Các nút biểu thị cảm xúc mới bên cạnh nút Like - Ảnh: Facebook

Chương trình mang tên Facebook Reactions (sự phản ứng) mang tới nhiều cách biểu lộ cảm xúc cho một nội dung đăng tải trên mạng xã hội Facebook hơn là đơn thuần một nút "Like" (Thích / Ủng hộ) duy nhất. 

Những nút biểu cảm mới bao gồm: Love (Yêu), Haha (Vui vẻ), Wow (Bất ngờ / Ngạc nhiên), Sad (Buồn), Angry (Giận dữ).

Các nút biểu cảm mới không hiển thị ra hết theo mặc định. Muốn thấy chúng, người dùng nhấn giữ nút Like (phiên bản web), hay rê chuột lên trên nút Like. Một thanh hiển thị các nút Buồn - Vui - Giận dữ... sẽ xuất hiện để chọn lựa.

Không chỉ áp dụng cho nội dung cá nhân đăng tải, các nút biểu cảm mới dùng cho cả các "Fan Pages" (các trang hội nhóm / công ty).

* Tính năng này bắt đầu có mặt trên phiên bản web (facebook.com) và các ứng dụng di động Facebook cho iOS và Android. Người dùng ở các thị trường sẽ lần lượt được xài các nút biểu cảm mới, hiện ưu tiên Colombia, Tây Ban Nha, Nhật, Chile, Ireland, Bồ Đào Nha và Philippines.

Các nút biểu cảm mới - Ảnh: Facebook
Các nút biểu cảm mới - Ảnh: Facebook

Facebook cho biết mất một năm để đưa Reactions vào hiện thực, từ việc khảo sát các nhóm người dùng xem những biểu thị cảm xúc nào người dùng muốn xài trên mạng xã hội bên cạnh những ảnh biểu thị cảm xúc (emoticon/sticker) đã có mặt.

Trước đó tháng 9-2015, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận không phải khoảnh khắc nào cũng là khoảnh khắc tốt, và khi bạn chia sẻ điều gì thật buồn như người thân trong gia đình mất, nút "Like" không phù hợp cho nội dung này.

Các nút biểu thị quảng cáo không chỉ tạo hứng thú cho người dùng, chúng sẽ là thước đo giúp Facebook thống kê chi tiết hơn người dùng phản ứng thế nào đối với các dạng nội dung trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, phản ứng "Giận dữ", "Buồn"... của người dùng đối với nội dung cũng là những chỉ số mới mà các nhà quảng cáo, tiếp thị mạng xã hội thêm lo thay vì chỉ một nút Like như trước.

Facebook hiện có 1,59 tỉ người dùng thường xuyên mỗi tháng, trong đó có 1,44 tỉ người xài Facebook qua thiết bị di động

Báo cáo Q4-2015 của Facebook

 

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên