06/02/2017 15:39 GMT+7

​Facebook giúp làm quen người lạ như Tinder

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một tính năng mới tương tự Tinder từ Facebook cho phép người dùng làm quen với những người có cùng sở thích, công việc hay trong khu vực quanh mình.

Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

"Discover People" (tạm dịch: Khám phá mọi người) là một tính năng mới nhằm giới thiệu đến người dùng mạng xã hội Facebook những người lạ có cùng sở thích, công việc hay ở cùng thành phố với họ. 

"Discover People" giúp những người tìm kiếm những người có chung công việc, muốn mở rộng mối quan hệ hay có được một buổi hẹn hò.

Tính năng này chỉ giới thiệu những người chưa kết bạn với nhau trên Facebook.

Theo TechCrunch, "Discover People" bắt đầu có mặt trên ứng dụng iOS và Android của Facebook ở Úc và New Zealand, sớm mở rộng sang các thị trường khác. Nó nằm ở trình đơn (menu) bên dưới Bạn bè (Friends), Sự kiện (Events), Nhóm (Groups)...

Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

Khi chọn tính năng này, người dùng được yêu cầu tự giới thiệu vài dòng về bản thân qua các hạng mục cập nhật. Bên dưới phần thông tin giới thiệu của bạn là danh sách những sự kiện sắp diễn ra có thể liên quan đến sở thích của bạn, tuy nhiên, khác với tính năng Sự kiện (Events), khi nhấn chọn vào "Discover People" sẽ chỉ hiện ra thông tin những người tham gia sự kiện công cộng đó.

Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

Khi đó, người dùng chỉ cần lướt qua các tài khoản để tìm người ưa thích muốn kết bạn. Tương tự cách ứng dụng làm quen qua mạng nổi tiếng Tinder đang áp dụng.

Bên dưới là thông tin những người ở cùng khu vực của bạn.

Facebook cho biết chỉ có thông tin nào người dùng để ở chế độ "Công khai" (Public) mới hiển thị và được sử dụng bởi "Discover People".

Các ứng dụng tìm bạn qua mạng như Tinder và Bumble bắt đầu có thêm các tính năng Tìm người đi chơi như Tinder Social hay Bumble BFF.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên