23/06/2017 14:07 GMT+7

Facebook Group bổ sung nhiều công cụ mới

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhằm gia tăng tính tiện lợi cho quản trị nhóm, Facebook bổ sung nhiều công cụ mới cho Group.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg tại hội nghị các cộng đồng Facebook ngày 22-7 (Chicago, Mỹ) - Ảnh: Facebook
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg tại hội nghị các cộng đồng Facebook ngày 22-7 (Chicago, Mỹ) - Ảnh: Facebook

Trong công bố ngày 22-6 tại hội nghị các cộng đồng Facebook Communities Summit lần đầu tiên được Facebook tổ chức tại Chicago, Mỹ, Facebook giới thiệu những công cụ mới cho Facebook Group, gia tăng khả năng quản lý, đưa Group lên 

Lý do của đợt phát hành công cụ mới nhắm tới phục vụ cộng đồng này theo ông chủ Facebook tuyên bố mục tiêu mới "cùng nhau đưa thế giới xích lại gần nhau hơn" (Bring the world closer together). 

Hơn một tỉ người đang sử dụng Facebook Group, và hơn 100 triệu người đang là thành viên của "nhóm có ý nghĩa"

Facebook công bố ngày 22-7

Các công cụ mới chỉ dành cho người quản trị (admin) các Nhóm (Group) trên Facebook, gồm:

* Group Insights: một công cụ đo lường thống kê trong thời gian thực (real-time) tương tự của Facebook Pages (fanpage), cho phép người quản trị (group admin) có thể nắm bắt được cách tương tác với các thành viên thích hợp hơn.

* Bộ lọc đăng ký thành viên mới: công cụ giúp các quản trị viên sắp xếp và lọc các yêu cầu thành viên mới như giới tính, địa điểm, hoặc cho phép chấp nhận hay từ chối tất cả một lần, thay vì lẻ tẻ như trước đây.

* "Dọn dẹp" thành viên xấu: một công cụ hữu ích giúp giữ cộng đồng "sạch sẽ" trước các nội dung xấu từ thành viên. Các quản trị viên có thể xóa nhanh một người cùng nội dung mà họ đã tạo trong nhóm, bao gồm những đăng tải, bình luận... 

* Đặt giờ đăng nội dung: tương tự Facebook Pages, quản trị viên (admin) cùng các người điều hành (mod) có thể tạo nội dung và đặt thời gian để nó xuất hiện trên nhóm.

* Nối kết Nhóm: tính năng này chỉ mới được thử nghiệm, cho phép các quản trị nhóm giới thiệu những nhóm gần giống hoặc có liên quan đến các thành viên của mình. Theo Facebook, đây là khởi đầu cho việc nối kết các cộng đồng lớn nhỏ lại gần nhau hơn.

* Mời bạn đọc theo dõi tin tức thời sự qua kênh: facebook.com/baotuoitre 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên