28/03/2016 11:53 GMT+7

​Facebook kích hoạt nhầm nút báo an toàn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một trục trặc xảy ra với nút thông báo tình trạng an toàn Safety Check của Facebook sau vụ tấn công làm 65 người thiệt mạng ở Pakistan.

Ảnh: Facebook kích hoạt nhầm tính năng thông báo an toàn sau vụ tấn công khủng bố tại Pakistan ngày 27-3 - Ảnh: QZ
Ảnh: Facebook kích hoạt nhầm tính năng thông báo an toàn sau vụ tấn công khủng bố tại Pakistan ngày 27-3 - Ảnh: QZ

Theo Quartz, nút Safety Check là công cụ được cung cấp trên mạng xã hội Facebook giúp người dùng thông báo với gia đình và bạn bè về tình trạng an toàn của họ sau khi một sự cố nguy hiểm như thiên tai hay khủng bố xảy ra.

Thông thường, tiện ích này sẽ xuất hiện với những tài khoản đăng nhập Facebook ở gần khu vực xảy ra biến cố.

Tuy nhiên trong vụ đánh bom liều chết tại một công viên cho trẻ em ở Pakistan ngày 27-3, nhiều người dùng Facebook ở những nơi khác, không gần nơi xảy ra sự cố và thậm chí cũng không gần Pakistan vẫn nhận được thông báo Safety Check.

Các nhân viên của trang Quartz làm việc ở New York City cho biết họ cũng nhận được cảnh báo này của Facebook.

Một loạt người dùng Facebook ở nhiều nơi trên thế giới cũng đề cập tới sự cố này trên mạng xã hội Twitter. Có những tài khoản thông báo trục trặc cho biết họ đang ở Nam Phi, Nepal, Canada và Mỹ.

Trong thông báo gửi Quartz, một phát ngôn viên của Facebook cho biết “chúng tôi đã kích hoạt tính năng Safety Check hôm nay (27-3) tại Lahore, Pakistan, sau khi vụ đánh bom xảy ra ở đó.

Thật không may là nhiều người không bị ảnh hưởng trong thảm họa này cũng đã nhận được thông báo hỏi về tình trạng của họ. Chúng tôi đã tiến hành xử lý sự cố và xin lỗi những ai đã vô tình nhận được thông báo này”.

Trên thực tế Facebook cũng đã phải hứng chịu búa rìu dư luận về nút Safety Check trước đó ngay cả trong trường hợp không xảy ra sai sót.

Nhiều người dùng cáo buộc Facebook đã thiên vị trong cách lựa chọn thời điểm kích hoạt nút thông báo an toàn này.

Trong khi Facebook kích hoạt nút Safety Check ngay sau các vụ tấn công xảy ra tại Paris thì nó lại không hề có động tĩnh gì với các vụ đánh bom ở Beirut xảy ra một ngày trước đó.

Mặc dù Facebook nói họ đã tiến hành khắc phục trục trặc này nhưng tình trạng thiên lệch trong ứng xử với Safety Check vẫn xảy ra.

Gần đây nhất Facebook yêu cầu người dùng ở Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo tình trạng sau vụ đánh bom ở đó, nhưng lại không hề có hành động tương tự khi một tay súng gây án tại một thị trấn nghỉ dưỡng ở Bờ biển Ngà làm 16 người thiệt mạng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên