13/06/2016 13:28 GMT+7

Facebook lần đầu bật tính năng Safety Check tại Mỹ 

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sau vụ xả súng hộp đêm ở Orlando, Florida làm 50 người thiệt mạng, Facebook đã lần đầu bật tính năng Safety Check tại Mỹ.

Tính năng Safety Check được Facebook bật lên sau vụ xả súng ở Orlando - Ảnh: theverge.com
Tính năng Safety Check được Facebook bật lên sau vụ xả súng ở Orlando - Ảnh: theverge.com

"Sáng nay thức dậy, tôi kinh hoàng khi nghe về vụ xả súng ở Orlando. Xin gởi lời cầu nguyện đến các nạn nhân, gia đình họ và cộng đồng đồng tính", ông chủ Facebook Mark Zuckerberg viết trên tài khoản chính thức.

"Chúng tôi đã bật tính năng Safety Check, nhưng điều cần thiết những trong những ngày tới là hiến máu cứu các nạn nhân", Mark viết tiếp - và kêu gọi mọi người hiến máu. Anh cũng dẫn đường link tờ Orlando Sentinel để người đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc hiến máu.

Tính năng Safety Check được giới thiệu vào tháng 10-2014, cho phép người dùng Facebook thông báo rằng họ an toàn trong tình huống có thiên tai hoặc tấn công khủng bố, đồng thời cho phép tìm kiếm những người có thể đang ở trong khu vực bị ảnh hưởng.

Năm ngoái, Facebook tuyên bố sẽ bật tính năng Safety Check thường xuyên hơn trong các tình huống khủng hoảng sau khi bị nhiều người chất vấn rằng tại sao họ chỉ kích hoạt tính năng này khi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công khủng bố Paris mà không bật lên trong vụ đánh bom ở Beirut một ngày trước đó khiến ít nhất 43 người chết.

Trang mạng xã hội này cũng bị chỉ trích sau khi vào đầu năm nay họ gửi cảnh báo nhầm đến người dùng trên toàn thế giới sau một vụ đánh bom ở Pakistan.

Vào chiều qua 12-6, tay súng Omar Mateen, 29 tuổi, đã xông vào hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính ở TP Orlando, bang Florida, xả súng giết chết 50 người và khiến 53 người bị thương.

Vụ việc nhanh chóng trở thành đề tài hàng đầu trên Facebook và Twitter, với cụm từ khóa #PrayforOrlando được dùng nhiều nhất trong ngày.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên