06/03/2015 11:50 GMT+7

Facebook loại bỏ "Like" ảo của Fan page

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Facebook bắt đầu dọn dẹp các "Like ảo" nên Fan page có thể bị sụt giảm lượng thành viên (fan). Nhiều công bố từ Facebook khác cần biết!

"Like ảo", tài khoản ảo không hoạt động, tạo ra với mục đích tăng lượng "fan" sẽ bị loại bỏ - Ảnh minh họa: Getty Images

Theo blog đăng tải của Facebook ngày hôm nay (6-3), chiến dịch dọn dẹp "Like ảo" nhằm tạo ra môi trường trang Doanh nghiệp (Business Fan page) với lượng thành viên chất lượng (fan). Theo đó, giúp doanh nghiệp có được những số liệu thống kê chính xác hơn về lượng thành viên, hay khách hàng tiềm năng đang theo dõi, tương tác trên trang của mình.

Các "Like ảo" hay bình luận (Comment) từ những tài khoản "ảo", không hoạt động, được tạo ra nhằm gia tăng số lượng "fan" cho trang sẽ bị loại bỏ. Dữ liệu thống kê của trang Doanh nghiệp (Fan page) sẽ được cập nhật lại.

Chiến dịch này của Facebook đã từng được thực hiện trước đây, nhằm ngăn chặn và hạn chế những trang Doanh nghiệp (Facebook Fan page) tăng lượng thành viên bằng cách mua "fan ảo". Trang sẽ có từ vài ngàn đến vài chục ngàn thành viên nhưng các tài khoản đó đều không hoạt động, dẫn đến những thống kê sai lệch, không đem lại hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp.

* Xem: Facebook bắt đầu chống "câu Like"

Tùy ý đặt giới tính cho mình

Trong một tuyên bố mới từ Facebook, người dùng có thể gõ bất kỳ điều gì vào phần "Giới tính" (Gender) của mình, nhưng chỉ mới áp dụng cho người dùng Facebook tại Mỹ, ngôn ngữ tiếng Anh.

Được biết, tháng 2-2014, Facebook cho phép người dùng chọn lựa 1 trong 56 giới tính định sẵn, từ "chuyển đổi giới tính", "lưỡng tính"... bên cạnh "nữ giới" và "nam giới".

Tùy ý gõ thông tin giới tính cho tài khoản Facebook của mình - Ảnh: Facebook Diversity
Tùy ý gõ thông tin giới tính cho tài khoản Facebook của mình - Ảnh: Facebook Diversity

* Xem: Facebook cho 56 chọn lựa cập nhật giới tính

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên