21/04/2016 09:09 GMT+7

​Facebook Messenger đã cho gọi theo nhóm

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Gã khổng lồ Facebook vừa cho các thành viên sử dụng dịch vụ chat Messenger của mình trên toàn cầu có thể thực hiện các cuộc gọi trực tiếp theo nhóm.

Gọi điện thoại theo nhóm trong Facebook Messenger. - Ảnh: Facebook
Gọi điện thoại theo nhóm trong Facebook Messenger. - Ảnh: Facebook

Đây là một kiểu tính năng hội nghị gồm nhiều người nói chuyện trực tiếp với nhau dù không ở cùng một địa điểm. Nó cũng gần giống như tính năng hội nghị truyền hình đã có trên Skype hay các thiết bị chuyên dụng, tất nhiên Facebook Messenger mới chỉ hỗ trợ thoại chứ chưa có thoại video theo nhóm.

Theo Facebook, người dùng trên toàn cầu nếu đã cài đặt bản Messenger mới nhất sẽ nhìn thấy biểu tượng gọi thoại trong các nhóm chat. Điều đó có nghĩa là nếu họ muốn thực hiện cuộc gọi đến mọi người trong nhóm, họ chỉ cần bấm vào biểu tượng này.

Nếu lỡ cuộc gọi nhóm, bạn vẫn có thể bấm vào biểu tượng điện thoại để tham gia lại cùng với những người khác, tương tự cách làm việc của ứng dụng Skype. Tính năng thoại nhóm này được kích hoạt trên ứng dụng Messenger cả trên hệ điều hành iOS lẫn Android.

Cũng theo Facebook, số lượng người tham gia trong mỗi cuộc gọi nhóm đang được giới hạn ở con số 50, nhưng thực tế chắc không nhiều người cần gọi cùng lúc đến 50 người khác theo nhóm.

Với việc bổ sung tính năng thoại theo nhóm kết hợp cùng với thoại và thoại video cá nhân trước đây, Facebook Messenger - với hàng tỉ người dùng - đang thực sự đe dọa các ứng dụng gọi điện hay nhắn tin qua internet khác, kể cả các dịch vụ của nhà mạng viễn thông di động. Giờ với internet, người dùng gần như đã có thể kết nối mọi thứ giao tiếp qua các ứng dụng của Facebook.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên