05/04/2017 08:08 GMT+7

Facebook áp dụng tính năng Livestream 360 độ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thoạt đầu chỉ được cung cấp cho các quản trị viên Fanpage, nhưng nay, Facebook đã phổ cập tính năng phát sóng trực tiếp (livestream) 360 độ tới mọi người dùng mạng xã hội.

Facebook đã phổ cập tính năng livestream 3600 tới mọi người dùng toàn cầu - Ảnh: Facebook
Facebook đã phổ cập tính năng livestream 3600 tới mọi người dùng toàn cầu - Ảnh: Facebook

Theo trang tin Venturebeat, tính năng Livestream 360 độ hiện hỗ trợ các loại camera 360-độ gồm Samsung Gear 360 (2017), Giroptic IO, Insta360, ALLie Camera, Z Cam S1 và Nokia Ozo.

Trang CNET cho biết Facebook đang tiến hành thương lượng thuyết phục thêm các nhà sản xuất khác để nối dài thêm danh sách các camera hỗ trợ tính năng này.

Để sử dụng tính năng phát trực tiếp video 360-độ của Facebook, người dùng mở phần mềm của camera (chẳng hạn như Insta360 Air hoặc Nano), đăng nhập tài khoản mạng xã hội, thiết lập chế độ riêng tư với nội dung bạn sẽ phát đi, viết mô tả và sau đó bắt đầu phát trực tiếp.

Người dùng cũng có thể xem các bình luận cũng như những tương tác khác của bạn bè với phần nội dung phát trực tiếp ngay từ giao diện của camera.

Cùng với việc triển khai toàn cầu công nghệ phát trực tiếp 360-độ, Facebook cũng hỗ trợ thêm tính năng âm thanh không gian kiểu "âm thanh 360-độ" để giúp các video phát trực tiếp theo chế độ phát này có được âm thanh như thật.

Âm thanh không phải là tính năng hỗ trợ mới, nó đã được bổ sung từ tháng 10 năm ngoái trong các đoạn video clip dạng 360 quay trước, nhưng giờ đây, tính năng đó được mở rộng sang các đoạn phát trực tiếp (Live).

Cũng cần nhắc đến Youtube khi mạng chia sẻ video trực tuyến này đã hỗ trợ tính năng livestream 360-độ từ tháng 11-2016.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên