15/02/2017 14:00 GMT+7

​Facebook tấn công truyền hình, trực tiếp giải bóng đá Mexico

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo một hợp đồng với hãng truyền thông Univision, mạng xã hội Facebook sẽ truyền hình trực tuyến 46 trận bóng trong giải vô địch quốc gia Mexico Liga MX tại Mỹ.

Giải bóng đá Mexico 2017 sẽ được truyền hình trực tuyến trực tiếp trên mạng xã hội Facebook (live stream) - Ảnh minh hoạ: Getty Images
Giải bóng đá Mexico 2017 sẽ được truyền hình trực tuyến trực tiếp trên mạng xã hội Facebook (live stream) - Ảnh minh hoạ: Getty Images

Theo Hãng tin Bloomberg, việc truyền hình trực tiếp (live stream) các trận đấu bóng trong giải Liga MX, giải bóng đá đỉnh cao của Mexico trên mạng xã hội Facebook sẽ đi kèm phần bình luận bằng tiếng Anh và không phát quảng cáo.

Chương trình này sẽ bắt đầu từ thứ bảy tuần này (18-2) với trận đấu giữa câu lạc bộ America và Chivas, rồi phát liên tục cho tới các trận ở vòng loại trực tiếp.

Cả Facebook và Univision đều không tiết lộ những điều khoản về tài chính trong hợp đồng thỏa thuận phát sóng trực tuyến này.

Các trận đấu bóng đá luôn là sự kiện thu hút đông đảo người dùng Facebook theo dõi. Năm ngoái đã có 3,7 triệu người theo dõi trận đấu bóng giữa đội Everton và Manchester United, trong đó có 71% là những người trẻ hơn 35 tuổi.

Các trận đấu bóng của giải Liga MX sẽ được truyền phát trực tuyến trên trang Facebook của Univision và trên thẻ Video của Facebook.

Cũng như nhiều hãng công nghệ khác, Facebook bắt đầu tìm kiếm mọi loại hình nội dung video gốc. Công ty này cũng đã tổ chức một loạt các chương trình của danh hài Jimmy Kimmel, ra mắt một số video âm nhạc (MV) và tổ chức phát trực tiếp nhiều sự kiện lớn như các cuộc tranh luận trong đợt bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Thể thao đương nhiên là lĩnh vực đặc biệt hấp dẫn, nhưng bản quyền phát sóng của hầu hết các sự kiện cũng như giải đấu lớn cho tới nay đều đã thuộc sở hữu của các tập đoàn truyền hình truyền thống cỡ lớn, do đó, những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Amazon đều phải chọn các "cửa hẹp" khi muốn chen chân vào khu vực này.

Trong quan điểm của hãng Univision, việc hợp tác này là cơ hội để họ phát triển lượng khán giả nói tiếng Anh. 

Facebook cho phép live stream từ máy tính để bàn (desktop), laptop

Vừa qua, Facebook công bố một loạt những nâng cấp mới cho nền tảng phát trực tuyến video Facebook Live.

* Xem: Ba thay đổi lớn đầu năm cần biết của Facebook

Ảnh: Digital trends
Ảnh: Digital trends

Theo đó, đáng kể nhất là việc hỗ trợ người dùng có thể truyền phát trực tiếp (live stream) từ máy tính để bàn (deskstop) hay máy tính xách tay (laptop) thay vì chỉ giới hạn với máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh (smartphone) như trước đây.

Dẫu thế thì hiện tại tính năng này mới chỉ đang áp dụng cho các doanh nghiệp và những tài khoản lớn có Facebook Pages và chưa áp dụng với tất cả các tài khoản Facebook cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này cũng sẽ được phổ cập tới mọi người dùng trong thời gian tới. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên