18/11/2014 09:50 GMT+7

​Facebook thử nghiệm trang mạng xã hội dành riêng cho công sở

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - “Facebook at Work” là ứng dụng mạng xã hội dành riêng cho công việc đang được ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook và các cộng sự thử nghiệm.

Facebook hướng đến thêm dịch vụ cho giới làm công sở - Ảnh: Reuters

Theo Financial Times, ứng dụng mạng xã hội được thiết kế riêng cho nhân viên công sở để liên lạc, trao đổi và hợp tác trong công việc.

Tuy chưa chính thức khẳng định hướng triển khai dịch vụ này, nhưng theo trang Wired, với cách thức hoạt động của “Facebook at work”, giới công nghệ thấy rõ Facebook đang bước vào địa hạt cạnh tranh loại hình dịch vụ tương tự với những tên tuổi lớn như Google, Microsoft, Box, và LinkedIn.

Theo đó, với ứng dụng mạng xã hội Facebook at work, người dùng sẽ tách bạch tài khoản Facebook đời tư với tài khoản Facebook dành riêng cho công việc.

Với tài khoản Facebook at work, ngoài các nhóm bạn bè và dịch vụ cấp tin như bình thường, người dùng có thể trao đổi công việc với cộng sự, cấp trên.

Tính năng gửi lời bình (comment) trong ứng dụng Facebook at work sẽ không hoạt động ngoài giờ hành chính (giai đoạn thử nghiệm thời gian này được quy định theo giờ làm việc tại Mỹ).

Hiện tại, mỗi tháng toàn thế giới có khoảng 1,3 tỉ tài khoản Facebook hoạt động.

Theo điều tra của trang Salary.com, 23% số nhân viên cho biết họ nghiện Facebook tới mức sử dụng trong suốt thời gian làm việc tại công sở. Có lẽ đây là một trong những động lực thúc đẩy ông chủ Facebook nghiên cứu thử nghiệm dịch vụ mới.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên