16/12/2016 09:35 GMT+7

Facebook trao công cụ tố cáo tin giả cho người dùng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mạng xã hội Facebook vừa cho ra mắt công cụ mới cho phép người dùng gửi phản hồi cảnh báo về bản tin nào đó mà họ nghi ngờ về độ trung thực.

Mạng xã hội Facebook công bố cung cấp cho người dùng công cụ tố cáo tin tức giả - Ảnh: AFP
Mạng xã hội Facebook hiện có gần 2 tỉ người dùng - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, động thái này được xem như một nỗ lực quan trọng của mạng xã hội lớn nhất thế giới trong công cuộc ngăn chặn làn sóng tin tức giả từng bị cáo buộc đã gây ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

Ông Adam Mosseri, phó chủ tịch Facebook, giải thích: "Chúng tôi tin tưởng vào việc trao cho mọi người một tiếng nói, và rằng chúng tôi không thể tự mình trở thành những người phán xét sự thật, vậy nên chúng tôi đang tiếp cận vấn đề này một cách cẩn trọng".

"Chúng tôi đã tập trung mọi nỗ lực của mình vào những vấn đề tệ nhất trong những điều tệ nhất, vào việc sàng lọc những tin đồn rõ ràng đã bị những kẻ tung tin cố ý gieo rắc vì lợi ích của chúng, vào việc mời gọi sự chung tay vào cuộc của cộng đồng cũng như các tổ chức bên thứ ba".

Facebook cho biết họ sẽ bắt đầu thí điểm hệ thống mới cho phép người dùng kích chọn vào nút cảnh báo với những bản tin họ nghi ngờ đã bị thêu dệt.

Mạng xã hội này cũng nói sẽ hợp tác với các tổ chức chuyên kiểm chứng sự thật đối với tin tức toàn cầu đã đăng ký tham gia Bộ nguyên tắc trong kiểm chứng sự thật quốc tế của Viện nghiên cứu báo chí Poynter của Mỹ.

Ông Adam Mosseri cho biết: "Nếu các tổ chức kiểm chứng sự thật xác định một câu chuyện tin tức nào đó là giả, bản tin đó sẽ bị đánh dấu, liệt vào diện tin tức bị tranh cãi, và sẽ có một đường linh dẫn tới bài báo tương ứng giải thích vì sao nó lại bị đánh dấu như vậy. Những bản tin bị tranh cãi cũng có thể sẽ xuất hiện ở cấp độ thấp hơn trong bảng cấp tin".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên