29/07/2017 13:51 GMT+7

Facebook và Amazon gia nhập 'câu lạc bộ 500 tỉ' USD

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Facebook và Amazon trong tuần này gia nhập 'câu lạc bộ' các doanh nghiệp giàu nhất thế giới sau khi vượt qua mốc vốn hóa thị trường 500 tỉ USD.

Nguồn thu chính của Facebook là từ các dịch vụ trên điện thoại thông minh - Ảnh: Reuters
Nguồn thu chính của Facebook là từ các dịch vụ trên điện thoại thông minh - Ảnh: Reuters

Hiện tại thế giới chỉ có ba công ty đều ở Mỹ và trong lĩnh vực công nghệ, có giá trị hơn Facebook và Amazon gồm: Apple (789 tỉ USD), Alphabet - công ty mẹ Google (667 tỉ USD) và Microsoft (571 tỉ USD).

Tổng giá trị 1.000 tỉ USD của Facebook và Amazon cộng lại cho thấy sự lạc quan của Phố Wall dành cho tương lai của hai gã khổng lồ. Giá cổ phiếu của mỗi công ty đã tăng vũ bão - hơn 40% chỉ trong năm nay - và biến gia tài của những nhà sáng lập phình to hơn bao giờ hết.

Ông Jeff Bezos (53 tuổi), sáng lập Công ty Amazon năm 1995, trong một khoảng thời gian ngày 27-7 đã vượt qua tỉ phú Bill Gates ở vị trí người giàu nhất thế giới, theo Hãng tin Bloomberg. Riêng nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg năm nay mới 33 tuổi nhưng đã sở hữu khối tài sản hơn 69 tỉ USD, theo tạp chí Forbes.

Cột mốc 500 tỉ USD của Facebook là dấu ấn rất đáng kinh ngạc của mạng xã hội này. Facebook hiện có hơn 2 tỉ người dùng và nguồn thu chính của họ là từ các dịch vụ trên điện thoại thông minh. Còn Amazon đã thay đổi hẳn thói quen mua sắm của người tiêu dùng, tạo ra một sức ép lớn đối với các hãng bán lẻ trong quá trình đi lên.

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: facebook amazon