10/12/2014 09:19 GMT+7

Facebook và YouTube chiếm ưu thế truy cập từ di động

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo giám đốc trang tin Business Insider (BI), hơn 1/4 lưu lượng truy cập internet hiện tại là từ máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Các tuyển thủ Đức đang giơ cao chiếc Cúp vô địch thế giới 2014 sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Argentina - Ảnh: AFP

Theo báo cáo thống kê về hiện tượng internet toàn cầu của Sanvine, tính tới tháng 9 năm nay, Facebook và YouTube chiếm gần 40% tổng lưu lượng truy cập web từ thiết bị di động tại khu vực Bắc Mỹ.

Cụ thể, Facebook chiếm 19%, Youtube chiếm 18%.

Theo chuyên gia Mark Hoelzel của BI Intelligence (hãng nghiên cứu thuộc BI), sở dĩ lưu lượng truy cập web của Facebook và Youtube chiếm tỉ lệ lớn vì trên 2 trang mạng xã hội này có lượng quảng cáo video nhiều, đòi hỏi truy xuất dữ liệu lớn hơn các trang khác.

Trong một thông tin liên quan, theo thống kê của trang mạng Facebook công bố hôm qua (9-12), World Cup và đại dịch Ebola là 2 vấn đề được chia sẻ nhiều nhất trên mạng này trong năm 2014.

Cụ thể theo France24, đứng đầu danh sách top thông tin chia sẻ nhiều nhất trên Facebook năm 2014 là World Cup, tiếp đó là đại dịch Ebola, thông tin về cuộc bầu cử tại Brazil, cái chết của danh hài Robin Williams và phong trào “Ice Bucket Challenge” (đổ nước đá lên đầu) nhằm gây quỹ ủng hộ nghiên cứu căn bệnh Lou Gehrig.

Ngoài ra là một số sự kiện khác như xung đột ở Gaza, Hàng không Malaysia, giải Super Ball của Mỹ, cuộc biểu tình vì vấn đề chủng tộc ở thị trấn Ferguson, bang Missouri (liên quan tới vụ cảnh sát da trắng bắn chết thiếu niên da đen không vũ trang) và Thế vận hội mùa đông Sochi…

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên