02/03/2016 11:28 GMT+7

​FBI, Apple đụng độ tại Quốc hội Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cuộc chiến giữa Apple và FBI về việc bẻ khóa iPhone đã "dời" sang Quốc hội Mỹ ngày 1-3 khi cả hai tiếp tục tranh cãi về vấn đề bảo mật trong cuộc chiến pháp lý về việc truy cập một chiếc iPhone bị khóa.

Giám đốc FBI James Comey - Ảnh: AFP

Theo AFP, giám đốc FBI James Comey đã bảo vệ những nỗ lực của cơ quan điều tra liên bang trong việc buộc Apple mở khóa chiếc iPhone của nghi can xả súng San Bernardino.

Giám đốc Comey cho rằng công việc thực thi pháp luật có thể bị tê liệt bởi "khoảng cách giữa trát tòa án - bằng chứng" mà điều này đang trở nên khó tiếp cận với các nhà điều tra.

Người đứng đầu FBI cũng cho rằng người Mỹ cần biết những tác động an toàn nếu việc mã hóa khiến cho một chiếc điện thoại thông minh hoặc các thiết bị điện tử khác trở nên không thể truy cập dữ liệu được.

"Chúng tôi phải nói với người dân nước Mỹ rằng các công cụ chúng tôi sử dụng để giữ an toàn cho các bạn đang trở nên kém hiệu quả hơn bao giờ hết" - ông Comey nói trước phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ.

Theo đó, ông Comey cho biết trong khi tất cả mọi người đều coi trọng sự riêng tư thì "có những lúc phải thực thi pháp luật để cứu mạng sống của chúng ta và cứu con em chúng ta".

Tuy nhiên ông Comey cũng thừa nhận rằng việc buộc Apple bẻ khóa iPhone của một trong các nghi can vụ xả súng San Bernardino có thể thiết lập tiền lệ cho các cuộc điều tra khác.

Phiên điều trần diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý và chính trị căng thẳng sau khi Apple phản đối lệnh của tòa án về việc hỗ trợ kỹ thuật cho FBI để bẻ khóa iPhone trong vụ San Bernardino.

Trong khi đó luật sư của Apple là Bruce Sewell nói với ủy ban rằng công chúng nên hiểu rằng "mã hóa là một điều tốt đẹp, một điều cần thiết" thậm chí điều này có thể khiến công việc thực thi pháp luật trở nên khó khăn hơn.

Luật sư Sewell cũng tiết lộ rằng Apple đang được yêu cầu phát triển một công cụ dành cho bất kỳ chiếc iPhone nào với mã hóa hiện đại hơn nhằm giúp người dùng tránh bị tổn thương bởi tin tặc và sự giám sát của chính phủ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên