16/10/2014 11:43 GMT+7

FBI:Trung Quốc hậu thuẫn tin tặc tấn công doanh nghiệp Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 15-10 cáo buộc các tin tặc được hỗ trợ từ Chính phủ Trung Quốc đã tung ra cuộc tấn công mạng mới vào các công ty Mỹ.

FBi báo cáo chính phủ Bắc Kinh đứng sau các vụ tấn công mạng doanh nghiệp Mỹ - Ảnh: Reuters
FBI tố cáo Chính phủ Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công mạng doanh nghiệp Mỹ - Ảnh: Reuters

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington phản ứng lập tức và yêu cầu “phía Mỹ ngừng ngay thể loại buộc tội vô căn cứ như vậy”. 

Theo Reuters, FBI đã gửi cảnh báo đến các doanh nghiệp để mô tả cụ thể các kỹ thuật và thủ đoạn mà các tin tặc Trung Quốc thường sử dụng. Đồng thời FBI yêu cầu chủ các doanh nghiệp báo cáo ngay cho chính quyền liên bang nếu nghi ngờ bị tấn công dạng này.

Gần đây FBI vừa lấy được các thông tin liên quan đến “một nhóm tin tặc có liên quan đến Chính phủ Trung Quốc thường ăn trộm các thông tin có giá trị cao từ hệ thống chính phủ và thương mại Mỹ thông qua hệ thống gián điệp mạng”.

Phát ngôn viên FBI, ông John Campbell, xác nhận cơ quan này đã gửi các tài liệu cảnh báo và hướng dẫn các doanh nghiệp giảm thiểu tác động xấu cho những lần tấn công tiếp theo.

“FBI gần đây phát hiện sự xâm nhập trực tuyến mà chúng tôi cho rằng có liên quan đến Chính phủ Trung Quốc. Các công ty an ninh tư nhân cũng xác nhận những đợt xâm nhập tương tự và phát đi các bản tin cảnh giác”, ông Campbell chia sẻ.

Trong khi đó phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc Geng Shuang tuyên bố: “Tôi không biết cuộc điều tra do FBI của Mỹ thực hiện”.

Ông Geng nói phía Mỹ chỉ căn cứ vào những gì xảy ra trong quá khứ và cho rằng những vụ việc như thế này thường rất khó để tìm ra bằng chứng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên